ProCeed được kỳ vọng sẽ giúp hình ảnh của Kia trở nên phổ biến hơn trong phân khúc xe hạng C tại thị trường châu Âu nhờ nâng cấp về tiện nghi, trang thiết bị và các tính năng an toàn.

Kia ProCeed 2020 tại Paris Motor Show 2018
Kia ProCeed 2024

Hiện tại trong phân khúc Shooting Brake, ProCeed 2024 sẽ “chạm trán” với đối thủ nổi tiếng của Đức là Mercedes-Benz CLA Shooting Brake, tuy mẫu xe Hàn đang có lợi thế hơn về giá bán nhưng những tiếng tăm vốn có của CLA trong quá khứ sẽ là trở ngại lớn để cạnh tranh.

Giá bán

Tại triển lãm Paris Motor Show 2018 ngoài những mẫu xe của Vinfast mà chúng tôi đã giới thiệu thì mẫu xe của Kia cũng rất đáng chú ý.

ProCeed 2024 thực sự đã giúp gian hàng của Kia thu hút được nhiều sự chú ý khi mẫu xe này sở hữu nhiều điều thú vị để khám phá. Nổi bật nhất chính là kiểu dáng Shooting Brake độc đáo và khả năng vận hành ấn tượng. Có thể thấy, Kia đã rất cố gắng để nâng tầm thương hiệu của mình thông qua sản phẩm ProCeed 2024.

Giá xe Ô tô Kia ProCeed 2024 chưa được hãng này công bố, mẫu xe này sẽ bán ra tại Châu Âu vào đầu năm sau. 

> Tham khảo: Giá xe Ô tô Kia chính hãng VN

Thiết kế ngoại thất

Kia ProCeed 2024 trở lại với diện mạo hoàn toàn mới làm không ít khách hàng tham quan tại triển lãm Paris Motor Show không khỏi ngỡ ngàng và thích thú. Chiếc xe sở hữu kích thước tổng thể là dài 4605 mm, hơn Ceed Sportswagen 5mm, đồng thời thấp hơn 43 mm, ở mức 1.422 mm. Nhìn từ trực diện, Kia ProCeed 2024 trông thể thao và cá tính hơn phiên bản tiền nhiệm.

gia-xe-kia-pro-ceed-2019-paris-motor-show-2018-muaxegiatot-vn-1

Điểm nhấn chính ở phần đầu xe là cụm đèn LED chạy ban ngày và cụm đèn pha có thiết kế rất sắc sảo. Vẫn là bộ lưới tản nhiệt hình mũi hỗ quen thuộc nhưng được tinh chỉnh lại trông khá thanh mảnh.

hong-xe-kia-pro-ceed-2019-paris-motor-show-2018-muaxegiatot-vn-2

Hông xe đã không còn lạm dụng nhiều đường gân dập nổi, thay vào đó là sự mềm mại, uyển chuyển tạo cái nhìn thanh thoát cho phần thân xe. Gương chiếu hậu được sơn màu đen bóng khá lạ mắt và được tích hợp đèn báo rẽ hiện đại.

mam-xe-kia-pro-ceed-2019-paris-motor-show-2018-muaxegiatot-vn-13

Ở thế hệ mới, xe được trang bị bộ la zăng có kích thước 17-18 inch khá phù hợp với thân hình của mình.

duoi-xe-kia-pro-ceed-2019-paris-motor-show-2018-muaxegiatot-vn-14

Tiếp đến là phần đuôi xe, có thể nói đây là sự thay đổi ấn tượng nhất của Kia ProCeed 2024. Hai cụm đèn hậu LED của xe được gọt dũa tinh tế hơn và được kéo dài nối liền với nhau bởi dải đèn LED cực kì ấn tượng-kiểu thiết kế chỉ thường thấy ở những chiếc xe đắt tiền.

duoi-xe-1-kia-pro-ceed-2019-paris-motor-show-2018-muaxegiatot-vn-14

Không những vậy, tính thể thao của Kia Pro Ceed 2024 còn được tăng cường đáng kể nhờ được trang bị cánh lướt gió ở cuối mui xe được tạo hình kì công mang đến vẻ thể thao và hiện đại hơn cho ProCeed. Bên cạnh đó, đèn phanh công nghệ LED còn được tích hợp lên cánh gió giúp những phương tiện phía sau dễ dàng quan sát.

Nội thất

Với chiều dài cơ sở lên đến 2650 mm, toàn bộ không gian xe ô tô KIA ProCeed 2024 đều được các chuyên gia tạo nên lối kiến trúc tuyệt đẹp nhằm đưa khách hàng đến từng cung bậc cảm xúc khác nhau.

noi-that-tien-nghi-kia-pro-ceed-2019-paris-motor-show-2018-muaxegiatot-vn-9

Táp lô có thiết kế hiện đại trên tone nền đen lịch thiệp, tuy nhiên do bề ngang chưa được rộng rãi có thể gây ra cái nhìn khá rườm rà. Nổi bật trên táp lô là vô lăng 3 chấu thể thao đa chức năng và được bọc da mang đến cảm giác cầm nắm thoải mái.

ghe-truoc-kia-pro-ceed-2019-paris-motor-show-2018-muaxegiatot-vn-8

Ghế ngồi của Kia ProCeed 2024 có thiết kế thể thao và được sử dụng chất liệu da mang đến trải nghiệm tốt nhất cho hành khách. Các tiện nghi đi kèm được kỳ vọng sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị nhất.

hang-ghe-sau-tren-kia-pro-ceed-2019-paris-motor-show-2018-muaxegiatot-vn-14

Bên cạnh đó, khoang hành lý của ProCeed 2019 còn được cải thiện đáng kể với dung tích lên đến 594 lít giúp hành khách có thể thoải mái chứa đồ cho những chuyến đi chơi xa.

cop-xe-kia-pro-ceed-2019-paris-motor-show-2018-muaxegiatot-vn-5

Tiện nghi

Khả năng làm mát của Kia Pro Ceed thế hệ mới còn được hỗ trợ tối đa nhờ được tích hợp cửa gió điều hòa phía sau giúp phân phối làn khí tốt hơn đến từng hành khách.

giai-tri-tren-kia-pro-ceed-2019-paris-motor-show-2018-muaxegiatot-vn-14

Hệ thống thông tin giải trí của Kia ProCeed 2024 cũng có nhiều nâng cấp đáng chú ý như: màn hình cảm ứng 7-8 inch tương thích với Apple CarPlay và Android Auto, kết nối điện thoại thông minh, Bluetooth, hệ thống âm thanh JBL Premium mạnh mẽ với công nghệ âm nhạc Clari-Fi mang đến không gian âm nhạc sôi động.

Vận hành

Kia Pro Ceed 2024 mang đến cho khách hàng 4 sự lựa chọn về sức mạnh động cơ, cụ thể gồm có 1.0L T-GDI, 1.4L T-GDI, Diesel 1.6L CRDi Smartstream và cuối cùng là động cơ 1.6L T-GDI.  

hong-duoi-xe-kia-pro-ceed-2019-paris-motor-show-2018-muaxegiatot-vn-3

4 loại động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 118-201 mã lực, mô men xoắn cực đại 265 Nm đi kèm hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 6 cấp, có thể tùy chọn hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Với hiệu năng này, Kia ProCeed 2024 dễ dàng chinh phục những khách hàng bởi sự mạnh mẽ và bền bỉ của mình, song vẫn còn thua kém đối thủ Mercedes CLA với 211 mã lực, 350 Nm cùng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép tiêu chuẩn.

vo-lang-xe-kia-pro-ceed-2019-paris-motor-show-2018-muaxegiatot-vn-12

Không chỉ vậy, khi di chuyển vào các vùng sỏi đá hay địa hình hiểm trở, hệ thống treo trước/sau dạng độc lập sẽ giúp toàn bộ cơ thể của chiếc Kia ProCeed trở nên cân bằng và giảm đi sự giao động một cách đáng kể.

Ngoài ra, với kiểu phanh shooting của mẫu xe này, chủ nhân sẽ tận hưởng những pha xử lý nhanh gọn khi vào cua gắt hoặc thắng gấp.

An toàn

Xe Kia ProCeed 2024 đưa khách hàng đến hết bất ngờ này đến bất ngờ khác khi trang bị rất nhiều hệ thống an toàn, cụ thể gồm có: kiểm soát ổn định điện tử ESC, hệ thống quản lý ổn định xe VSM, kiểm soát hành trình thông minh, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía sau, hỗ trợ đỗ xe thông minh và nhận dạng người đi bộ, hỗ trợ va chạm chuyển tiếp.

gia-xe-kia-pro-ceed-2019-paris-motor-show-2018-muaxegiatot-vn-1

Đánh giá tổng quát, ưu và nhược điểm

Kia ProCeed 2024 dường như lột xác hoàn toàn khỏi lớp vỏ bọc cũ được đánh giá là mờ nhạt. Với vẻ ngoài ấn tượng, tiện nghi cao cấp, khả năng vận hành mạnh mẽ và bền bỉ, có thể thấy Kia đã chuẩn bị rất kĩ để giúp ProCeed 2024 lấy lại được vị thế của mình trong phân khúc hạng C đầy tiềm năng.

Tham khảo 2 mẫu xe KIA bán chạy nhất Việt Nam

Thông số kỹ thuật

Động cơ 1.0L T-GDI 1.4L T-GDI 1.6L CRDi Smartstream diesel 1.6L T-GDI
Hộp số số sàn 6 cấp, tùy chọn ly hợp kép 7 cấp
Phanh trước/sau Phanh shooting
Treo trước/sau Độc lập
Điều hòa Đang cập nhật
Thông tin giải trí Màn hình cảm ứng 7-8 inch tương thích với Apple CarPlay và Android Auto, kết nối điện thoại thông minh, Bluetooth, hệ thống âm thanh JBL Premium mạnh mẽ với công nghệ âm nhạc Clari-Fi
An toàn Kiểm soát ổn định điện tử ESC, hệ thống quản lý ổn định xe VSM, kiểm soát hành trình thông minh, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía sau, hỗ trợ đỗ xe thông minh và nhận dạng người đi bộ, hỗ trợ va chạm chuyển tiếp
5/5 - (1 bình chọn)