https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Vào năm 2017, Honda đã giới thiệu tới thị trường mẫu concept PCX Electric và nhận được rất nhiều sự chú ý. Một năm sau, chiếc xe điện này chính thức được phân phối tại Nhật Bản.

PCX Electric xuất hiện có ý nghĩa như một lời tuyên bố của Honda rằng hãng sẽ không đứng ngoài cuộc đua động cơ điện đang trở thành xu thế tất yếu của thế giới.

Honda PCX Electric 2019 chỉ là bản thử nghiệm mà chưa chính thức bán ra
Honda PCX Electric chỉ là bản thử nghiệm mà chưa chính thức bán ra

Hiện nay, hãng xe Nhật Bản chưa thông báo thời gian phân phối PCX Electric chính thức tại Việt Nam. Tuy nhiên trong bối cảnh phân khúc này đang ngày càng sôi động ở nước ta với rất nhiều mẫu xe ra mắt gần đây như Vinfast Klara hay Vespa Elettrica, gần như chắc chắn mẫu xe này sẽ sớm được chào bán tại Việt Nam.

Thông số kỹ thuật Honda PCX Electric

  • Khối lượng: 144 kg.
  • Dung tích cốp xe: –
  • Kích thước ( D x R x C ): 1.960 x 740 x 1.095 mm.
  • Độ cao Yên: –
  • Kích thước bánh: –
  • Lốp: –
  • Tốc độ tối đa: 67 km/giờ.
  • Quãng đường đi được: 60km/giờ.
  • Động cơ: – Mô-tơ điện AC.
  • Dung lượng pin: 20.8 Ah 48V.
  • Phanh: Đĩa thủy lực ở phía trước và phanh kiểu tang trống ở phía sau
  • Tiện ích: Cụm đồng hồ dạng màn hình điện tử, công nghệ Smart Key loại cao cấp nhất của Honda Motor.
  • Hệ thống đèn: LED toàn bộ.
  • Đồng hồ lái: Màn hình điện tử.

Ngoại hình Honda PCX Electric

Honda PCX Electric không có quá nhiều khác biệt so với vẻ ngoài của phiên bản động cơ đốt trong với những đường nét hướng tới sự thoải mái tối đa trong quá trình vận hành.

Xe điện PCX Electric phát triển dựa trên PCX tiêu chuẩn. Xe trang bị hệ thống đèn pha LED, đèn hậu LED.
Xe điện PCX Electric phát triển dựa trên PCX tiêu chuẩn. Xe trang bị hệ thống đèn pha LED, đèn hậu LED.

Tuy nhiên, phong cách thiết kế này lại chưa được đánh giá cao về tính thẩm mỹ tại thị trường Việt Nam do thiết kế có phần cồng kềnh.

PCX Electric khá to lớn với kích thước tổng thể là 1.960 x 740 x 1.095 mm cùng gầm cao 132 mm. Giống như phiên bản chạy xăng, PCX Electric mang dáng dấp của một chiếc thuyền thu nhỏ với thân xe dài, cùng yên xe thấp cho cảm giác rất trường xe.

Thiết kế tổng thể giữ nguyên, hãng xe Nhật Bản thay thế động cơ xăng bằng một động cơ điện.
Thiết kế tổng thể giữ nguyên, hãng xe Nhật Bản thay thế động cơ xăng bằng một động cơ điện.

Chiếc kính chắn gió thấp đặt ở phía trước xe có thể chặn gió tạt vào người điều khiển khá tốt. Nếu thường xuyên chạy ở tốc độ cao hoặc di chuyển trên đường quốc lộ, người sử dụng có thể bổ sung kính chắn gió cỡ lớn hơn cho xe.

Phần đầu xe mang tới cảm giác tân tiến với cặp đèn vuốt nhọn lên phía trên đầy tinh tế. Toàn bộ đèn chiếu sáng trên xe đều dùng bóng LED hiện đại. Hai dải LED chạy ban ngày giống như cặp chân mày của phái mạnh, rất nam tính pha chút hầm hố.

Động cơ điện gắn ở càng sau. Động cơ này nuôi bằng hai pin lithium-ion 50,4 V đặt ở dưới yên, có thể tháo rời, linh hoạt khi sạc điện.
Động cơ điện gắn ở càng sau. Động cơ này nuôi bằng hai pin lithium-ion 50,4 V đặt ở dưới yên, có thể tháo rời, linh hoạt khi sạc điện.

Khác với phần đầu, thân xe lại mang tới cảm giác mềm mại với những miếng ốp hai bên sườn kiểu dáng như những đường khí động học được phác họa.

Ở phía sau, cụm đèn hậu gây ấn tượng mạnh với kích thước lớn được thiết kế cách điệu chữ X đầy bắt mắt. Yên xe được thiết kế khá thú vị khi có khớp giữ vị trí, giúp yên xe không bị tự gập xuống khi người dùng sử dụng cốp.

Đáng chú ý là chi tiết này chỉ có trên PCX trong khi các dòng xe tay ga khác của Honda không được trang bị.

Xét tổng thể ngoại hình, sự khác biệt lớn nhất của Honda PCX Electric nằm ở chắn bùn kèm pad biển số phía sau ôm sát bánh xe thay vì gắn ở đuôi như bản tiêu chuẩn.

Vận hành Honda PCX Electric

Khả năng vận hành của Honda PCX Electric được đánh giá cao với mô-tơ điện AC, mang tới công suất 5,7 PS tại vòng tua 5.500 vòng/phút, trong khi đó mô-men xoắn cực đại của động cơ này lên tới 18 Nm tại vòng tua máy thấp, chỉ 500 vòng/phút. Xét về tiêu chí này, PCX Electric vượt trội hơn bất kỳ phiên bản PCX chạy xăng truyền thống nào khác.

Theo công bố của nhà sản xuất, PCX Electric di chuyển liên tục 60 km với tốc độ duy trì 30-35 km/h. Thời gian sạc đầy bình khoảng 6 tiếng với bộ sạc tiêu chuẩn. Người sử dụng có thể cắm sạc trực tiếp trên xe hoặc tháo pin để sạc tại nhà.
Theo công bố của nhà sản xuất, PCX Electric di chuyển liên tục 60 km với tốc độ duy trì 30-35 km/h. Thời gian sạc đầy bình khoảng 6 tiếng với bộ sạc tiêu chuẩn. Người sử dụng có thể cắm sạc trực tiếp trên xe hoặc tháo pin để sạc tại nhà.

Xe có khả năng đạt tốc độ tối đa 67 km/h, cung cấp năng lượng cho quá trình vận hành là hai khối pin Li-ion Mobile Power Pack (MPP) 20.8 Ah 48V.

Điểm đặc biệt là khối pin có thể tháo rời và sạc bằng đế ngoài rất tiện lợi. Hai khối pin của PCX Electric mất 6 giờ để sạc đầy nếu sử dụng cáp sạc tiêu chuẩn và 4 giờ nếu sử dụng cáp tùy chọn cao cấp. Xe có di chuyển liên tục quãng đường 60 km với vận tốc 30-35 km/h.

Hộc cắm sạc điện thay cho nắp bình xăng.
Hộc cắm sạc điện thay cho nắp bình xăng.

Nhìn chung, trải nghiệm vận hành của Honda PCX Electric rất nhẹ nhàng, thanh thoát. Ngay cả trong những cung đường gồ ghề, phức tạp chiếc xe này cũng không hề ồn ào mà vẫn êm ái, mềm mại.

Trang bị trên Honda PCX Electric

Honda PCX Electric được trang bị loạt tính năng đáng chú ý như phanh đĩa thủy lực ở phía trước và phanh kiểu tang trống ở phía sau, được tích hợp ABS.

Trang bị an toàn với phanh đĩa đơn lắp ở bánh trước và bánh sau sử dụng phanh trống.
Trang bị an toàn với phanh đĩa đơn lắp ở bánh trước và bánh sau sử dụng phanh trống.

Cụm đồng hồ dạng màn hình điện tử có kiểu hiển thị đơn giản, dễ nhìn  hơn PCX tiêu chuẩn nhưng được bổ sung một thanh báo tình trạng của khối pin.

Đồng hồ LCD toàn phần giống trên bản máy xăng.
Đồng hồ LCD toàn phần giống trên bản máy xăng.

Ngoài ra, Honda PCX Electric còn sở hữu công nghệ Smart Key cao cấp nhất của Honda, tương tự mẫu khóa thông minh trên SH.

khoa-thong-minh-tren-xe-may-dien-honda-pcx-electric-2019-muaxegiatot-vn

Dòng xe PCX luôn được đánh giá cao về trang bị khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc. Biến thể PCX Electric cũng không phải là ngoại lệ, hiện nay rất hiếm các mẫu xe 2 bánh nào có thể được trang bị cao cấp hơn cái tên này.

Giá bán Honda PCX Electric

Giá xe Honda PCX Electric là 700.000 Yen/chiếc (tương đương hơn 144,5 triệu đồng). Mức giá này xấp xỉ gấp đôi so với các phiên bản PCX trang bị động cơ xăng hiện nay.

PCX Electric đang được phân phối với duy nhất một màu sơn là trắng ngọc trai (Pearl Glare White) pha các chi tiết màu xanh (Candy Blue).

Đánh giá

Anh Cao Tiến Quân nhận định trên zing.vn: “ Mình nghĩ nếu Honda chọn mẫu xe khác làm xe điện sẽ thành công hơn rất nhiều tại VN vốn là thiên đường xe máy. Vì Honda PCX ở VN rất ít người dùng do cồng kềnh, nếu chọn Vision, SH Mode… thì Vinfast Klara sẽ khó mà cạnh tranh ”

Anh Đàm Quang Vũ nhận định trên trang facebook cá nhân: “ Đợi chờ mẫu xe này từ lâu, đây mới là xe điện đích thực chứ. Mong có ngày được đi xe điện mà không phải xe Trung Quốc. ”

Lời kết

Với sự xuất hiện của PCX Electric, chúng ta có thể thấy ông lớn đang thống trị phân khúc xe 2 bánh – Honda đã thực sự sẵn sàng bước vào cuộc chơi của “ ngày mai ” này.

Trong tương lai gần, khách hàng khắp mọi nơi trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng sẽ có nhiều sự lựa chọn đa dạng cho nhu cầu phương tiện 2 bánh. Và Honda PCX Electric thực sự là một sự lựa chọn đáng lưu tâm nếu khách hàng đặt nặng vấn đề trải nghiệm vận hành mà không lăn tăn về giá cả.

>>> Tham khảo: Bảng giá xe ô tô Honda 4 chỗ, 5 chỗ, 7 chỗ

5/5 - (1 bình chọn)