Chi tiết xe Mô tô Ducati Hypermotard 950 2019

Muaxegiatot.vn - Tự tin chuyên nghiệp và trung thực

Ducati Hypermotard 950 là cái tên được thương hiệu Italia định vị thay thế cho mẫu Hypermotard 939 trước đây.

Lần đầu tiên được giới thiệu vào cuối năm 2018 tại sự kiện EICMA 2018 vừa qua, ngay lập tức, Hypermotard 950 nhận được sự yêu thích của từ khắp nơi trên thế giới và được đánh giá là 1 trong những mẫu xe đẹp mắt nhất sự kiện này.

ra-mat-ducati-hypermotard-950-2019-muaxegiatot-vn
Ducati Hypermotard 950 2019 sẽ ra mắt Việt Nam vào tháng 6/2019 – Nguồn ảnh: MotoSaigon.vn

Tại Việt Nam, dự kiến xe sẽ được phân phối chính thức tại thị trường nước ta vào tháng 6 tới đây. Hiện nay, nhiều đại lý đã bắt đầu nhận tiền đặt cọc cho chiếc mô tô này với giá từ 460 triệu đồng.

  1. Ngoại hình

So với người tiền nhiệm Hypermotard 939, Ducati Hypermotard 950 có vẻ ngoài gần như thay đổi hoàn toàn với hàng loạt cải tiến như chắn bùn trước kiểu mới, đèn pha nâng cấp dạng LED chiếu sáng ban ngày, hệ thống khung xe được điều chỉnh với bộ khung mắt cáo được lộ thiên nhiều hơn, phần khung phụ được thay đổi với trọng lượng nhẹ hơn và tạo khoảng trống cho hệ thống ống xả ” đút đít ” đầy thể thao.

Ducati-Hypermotard-950-2019-gia-xe-moto-2019-moi-nhat-motosaigon.vn-36

he-thong-den-xe-ducati-hypermotard-950-2019-muaxegiatot-vn

po-xe-ducati-hypermotard-950-2019-muaxegiatot-vn

Hệ thống làm mát được di chuyển sang phía trước, các tấm ốp 2 bên thân được điều tiết lại trông gọn gàng, dứt khoát hơn thế hệ tiền nhiệm.

yen-xe-ducati-hypermotard-950-2019-muaxegiatot-vn

Hypermotard 950 có thiết kế ghi đông hoàn toàn mới được mở rộng hơn và kết hợp cùng chiều cao yên xe 870 mm được làm bằng phẳng như những chiếc xe cào cào, mang tới cảm giác thoải mái tối đa cho trải nghiệm với chiếc mô tô này.

duoi-xe-ducati-hypermotard-950-2019-muaxegiatot-vn

Phía sau xe Mô tô này hoàn toàn khác biệt với người anh em Hypermotard 939 khi loại bỏ phần vỏ ốp đuôi để lộ ra khung sườn mắt cáo khỏe khoắn đầy nam tính.

den-pha-ducati-hypermotard-950-2019-muaxegiatot-vn

Sự cải tiến ở ngoại hình dường như diễn ra tại mọi chi tiết của mẫu xe này. Ngoại trừ phần “mỏ vịt ” đầu xe quen thuộc vẫn được giữ nguyên khiến cho khi nhìn từ phía trước Ducati Hypermotard 950 mang tới cảm giác vừa lạ nhưng cũng vừa quen.

  1. Trải nghiệm vận hành

Ducati Hypermotard 950 mang tới trải nghiệm vận hành ưu việt với cụm động cơ Testastretta 11 độ dung tích 937cc giống người tiền nhiệm.

dong-co-ducati-hypermotard-950-2019-muaxegiatot-vn

Tuy nhiên, hãng xe Ý đã áp dụng nhiều tinh chỉnh hiện đại trên động cơ này để đưa tỷ số nén tăng từ 12,6:1 thành 13,3:1, kết hợp cùng hệ thống xả mới và tăng họng ga với đường kính 53 mm giúp công suất tối đa của Hypermotard 950 tăng lên 114 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút (vượt trội hơn khá nhiều so với 108 mã lực của Hypermotard 939) và mô-men xoắn cực đại đạt 96 Nm tại 7.250 vòng/ phút, đi kèm với hộp số 6 cấp độ.

dong-ho-lcd-ducati-hypermotard-950-2019-muaxegiatot-vn

Không dừng lại ở đó, trọng lượng động cơ cũng giảm 1,5 kg so với người tiền nhiệm. Ngoài ra còn bộ ly hợp ướt đã được bổ sung thêm hệ thống điều khiển dạng thủy lực mới ( côn dầu ), giúp việc sang số trở nên nhẹ nhàng và thanh thoát hơn.

tay-lai-ducati-hypermotard-950-2019-muaxegiatot-vn

Đa phần khách hàng trải nghiệm Ducati Hypermotard 950 đều đánh giá rất cao xe ở hạng mục vận hành. Chiếc mô tô này mang đến sự đột phá, mạnh mẽ và đầy phấn khích nhưng cũng không hề shock và gắt. Một sự hài hòa và cân bằng tuyệt đối được hãng xe Italia mang tới Hypermotard 950.

  1. Trang bị

Là một trong những cái tên chủ lực của Ducati nên điều dễ hiểu là Hypermotard 950 được trang bị hàng loạt những tính năng ưu việt hàng đầu hiện nay như: Hệ thống ABS Cornering kiểm soát lực kéo, kiểm soát bánh xe…vv đều sẽ được quản lý bởi một bộ đo lường quán tính 6 trục (Inertial Measurement Unit, IMU) do Công ty công nghệ truyền động và điều khiển nổi tiếng – Bosch sản xuất.

mam-xe-ducati-hypermotard-950-2019-muaxegiatot-vn

Xe được phân phối với 2 phiên bản là Hypermotard 950 và Hypermotard 950 SP.

Trong đó, Hypermotard 950 sở hữu phuộc trước đường kính 45 mm có thể điều chỉnh của Marzocchi, hành trình phuộc 170 mm. Phuộc sau là dạng Monoshock cung cấp bởi Sachs.

Biến thể Hypermotard 950 SP được trang bị phuộc trước của Ohlins với đường kính 48 mm hành trình 185 mm.

Cả 2 phiên bản đều sử dụng kẹp phanh Brembo M4.32 4 piston, đường kính đĩa phanh 320mm. Ngoài ra, phanh sau cũng là loại Brembo 2 piston đối xứng với đường kính 245mm.

dau-xe-ducati-hypermotard-950-2019-muaxegiatot-vn

Bên cạnh đó, Hypermotard 950 bản thường được trang bị vành nhôm 17 inch, lốp xe là loại Diablo Rosso III do Pirelli sản xuất. Trong khi đó, Hypermotard 950 SP sẽ sở hữu bộ vành của Marchesini, lốp xe Diablo Supercorsa SP cũng do Pirelli sản xuất.

  1. Đánh giá người dùng
  • Anh Bùi Quang Tuấn nhận định trên Vnexpress.vn: “ Xe nhắm tới phân khúc người trẻ, tuy nhiên cái giá 460 triệu thì không hề rẻ chút nào ”
  • Anh Nguyễn Tuấn Sơn nhận định trên Vnexpress.vn: “ Quá đẹp mắt, trang bị quá tuyệt vời, Hypermotard 950 xứng đáng là mẫu xe đa địa hình đẳng cấp nhất thế giới hiện nay ”

Lời kết

Ducati Hypermotard 950 là mẫu xe địa hình nhưng vẫn có thể làm tốt chức năng chạy phố. Xe có nhiều thay đổi về đột phá so với phiên bản tiền nhiệm nhưng vẫn phảng phất những đường nét đã làm lên tên tuổi của dòng Hypermotard thế hệ cũ, nhất là thế hệ đầu tiên.

Nếu khách hàng là người yêu mô tô phân khối lớn, đặc biệt là thương hiệu Ducati và không bận tâm tới giá cả thì Ducati Hypermotard 950 thực sự là một lựa chọn hoàn hảo.

Tham khảo thêm: Bảng giá xe Ducati 2019

Thông số kỹ thuật Ducati Hypermotard 950

Kích thước, trọng lượng

  • Kích thước tổng thể (DxRXC): – 2100 x 860 x 1150 mm
  • Chiều dài cơ sở: 1493 mm
  • Góc thoát: 25 độ
  • Chiều cao yên: 870 mm
  • Khoảng sáng gầm: –
  • Tự trọng: 178 kg

Hệ thống treo

  • Treo trước: Marzocchi đường kính 45 mm có thể điều chỉnh
  • Treo sau: Monoshock cung cấp bởi Sachs

BÁNH XE

  • Lốp trước: DiabloRosso III
  • Lốp sau: DiabloRosso III

ĐỘNG CƠ

  • Kiểu: L-Twin Testastretta 11°
  • Dung tích: 937 cc
  • Hành trình piston: 170 mm
  • Tỉ số nén: 13.3:1
  • Công suất cực đại: 114 mã lực
  • Mô-men xoắn cực đại: 96 Nm

HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU

  • Hệ thống phun xăng: Hệ thống phun xăng điện tử Mikuni
  • Dung tích bình nhiên liệu: 14.5
  • Tiêu hao nhiên liệu: 5.1 l/100 km

HỆ THỐNG TRUYỀN ĐỘNG

  • Kiểu ly hợp: Ly hợp ướt
  • Hộp số: 6 cấp

Video Clips

  • Bạn đọc đánh giá
  • Rated 4.5 stars
    4.5 / 5 (1 )
460000000 đến 460000000
  • Đánh giá của bạn


BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here