Dòng xe tải điển hình của thương hiệu Fuso nổi tiếng tại Việt Nam đó là xe tải Fuso Canter 6.5 3.5 tấn thùng lửng. Ra mắt thị trường không lâu nhưng chiếm được chỗ đứng chắc chắn trong lòng người dùng nhờ chất lượng động cơ cao cấp, thiết kế vẻ bề ngoài hiện đại cùng sự tiện nghi mà nội thất mang đến cho người dùng. Dòng xe tải Fuso này chiếm được sự tin tưởng lớn của người dùng Việt. Họ thường lựa chọn chiếc xe này trong chuyên chở hàng hóa cá nhân, các doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau.

xe tai fuso canter 6 5 3t5 thung lung 1

Giá xe tải Fuso Canter 6.5 3.5 tấn thùng lửng 682.000.000 VNĐ/chiếc.

NGOẠI THẤT

Chất lượng xe tải Nhật Bản luôn được khẳng định qua nhiều dòng xe nổi tiếng như Fuso Canter 6.5 3.5 tấn thùng lửng. Trong đó ngoại thất được thiết kế cực kỳ bắt mắt, thu hút được người dùng trên toàn thế giới chứ không chỉ riêng tại Việt Nam. Phong cách chiếc xe tải được định hình cực kỳ cá tính, mạnh mẽ và hầm hố mang đến cảm giác chắc chắn, bền bỉ khi nhìn vào.

xe tai fuso canter 6 5 3t5 thung lung 2

Cabin

Phần đầu cabin xe tải Fuso Canter 6.5 3.5 tấn thùng lửng được khá nhiều người dùng chú ý. Với thiết kế hầm hố, góc cạnh nhưng vẫn đảm bảo được nguyên lý khí động học thì cabin xe tải mang đến phong cách đặc trưng riêng cho thương hiệu. Đầu xe được nổi bật với nước sơn tĩnh điện cao cấp cùng công nghệ kỹ thuật sơn xe hiện đại mang đến một lớp sơn bóng bẩy, ấn tượng.

Trên cabin là sự thiết kế hài hòa giữa cách bố trí các bộ phận ngoại thất với nhau. Bộ phận nào tạo điểm nhấn, tạo vẻ thẩm mỹ cũng như thực hiện chức năng kỹ thuật đều được bố trí phù hợp, mang đến hiệu quả thiết kế cao. Chính nhờ vậy nhìn vào cabin người ta luôn cảm nhận được sự mới mẻ, thời thượng mà nhà sản xuất đã bố trí.

Vật liệu sử dụng chính để chế tạo cabin đó là hợp kim thép không gỉ, loại thép này có độ bền cao. Đặc biệt không bị móp méo, hư hỏng dưới tác động của ngoại lực, yếu tố môi trường khắc nghiệt. Chính vì thế đảm bảo được tính bền bỉ của cabin trong suốt hành trình sử dụng lâu dài của nó.

cabin xe tai fuso canter 6 5

Cản sau

Cản sau xe tải Fuso Canter 6.5 3.5 tấn thùng lửng được thiết kế đơn giản, không cầu kỳ đường nét như cản trước. Tuy nhiên nhà sản xuất cực kỳ chú trọng đến độ bền, khả năng bảo vệ hệ thống khung gầm, thùng xe của xe tải. Chính vì thế Fuso đã lựa chọn loại thép có độ cứng cao để chế tạo ra bộ phận này.

Cản sau chỉ được thiết kế bởi một thanh kim loại nằm ngang nhưng thực hiện được nhiều chức năng quan trọng. Cản sau được bố trí lệch ra sau so với thùng xe để bảo vệ thùng xe, bộ phận dưới khung gầm tốt hơn. Trên cản sau còn được bố trí vật liệu phản quang có màu đỏ và trắng giúp các phương tiện giao thông khác có thể nhìn thấy vào ban đêm, tránh xảy ra các va chạm không mong muốn.

can sau Fuso

NỘI THẤT

Nhận thấy được tầm quan trọng của nội thất đối với sự an toàn và dễ chịu trong quá trình lái xe mà nhà sản xuất cực kỳ chú trọng vào trong thiết kế cho xe tải Fuso Canter 6.5 3.5 tấn thùng lửng. Không trang bị quá nhiều thiết bị, chi tiết cầu kì mà đơn giản hóa các bộ phận nhưng vẫn đảm bảo được tính hiện đại, tiện nghi nhằm mang đến một không gian nội thất rộng rãi, thông thoáng cho người dùng.

noi that xe tai fuso 4 7

Ghế ngồi

Ghế ngồi trên xe tải Fuso Canter 6.5 3.5 tấn thùng lửng được trang bị hiện đại với hệ thống cân chỉnh tự động tại khu vực ghế lái. Đồng thời có hệ thống dây đai an toàn trên mỗi vị trí. Khi bạn không cài dây đai thì nó sẽ báo hiệu ngay trên bảng điều khiển.

Sử dụng loại vật liệu cao cấp nhất để chế tạo ra ghế ngồi nhằm hướng đến sự thoải mái, dễ chịu khi phải ngồi liên tục hàng giờ liền trên xe tải. Đồng thời bên ngoài còn được bọc thêm lớp da cao cấp, mang đến vẻ đẹp sang trọng, dễ dàng vệ sinh và bảo vệ ghế tốt hơn.

Ghe ngoi xe tai Fuso 6.5Wide3.5tan

Vô lăng

Điểm nhấn đầu tiên khi quan sát vào bộ phận vô lăng đó là logo Fuso cực kỳ ấn tượng trên nền nội thất màu xám đen. Thiết kế logo nhỏ gọn, đơn giản nhưng cực kỳ nổi bật giúp quảng bá thương hiệu tốt hơn và tạo nét độc đáo cho dòng xe tải Fuso Canter 6.5 3.5 tấn thùng lửng này.

Trên vô lăng được trang bị hệ thống trợ lực lái hiện đại vừa mang đến sự nhẹ nhàng trong quá trình vận hành vừa giúp tài xế có thể thoải mái, dễ chịu hơn. Các chấu trợ lực được thiết kế đẹp mắt và thực hiện chức năng hiệu quả. Trên vô lăng có chia ra các vị trí đặt tay để giúp tạo lực dễ dàng xoay chuyển bánh lái hơn.

Đồng thời thiết kế này của vô lăng cũng giúp cho tài xế dễ quan sát được các con số hiển thị trên đồng hồ taplo nằm ở phía trước vô lăng mà không bị cản trở bởi bất cứ vật nào.

vo lang xe tai fuso canter 4 99

VẬN HÀNH

Khả năng vận hành của chiếc xe tải Fuso Canter 6.5 3.5 tấn cực kỳ ổn định dù di chuyển trên địa hình nào. Không những thế nó còn mang đến nhiều lợi nhuận về kinh tế cho người dùng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu, chi phí vận hành thấp, không tốn nhiều chi phí sửa chữa.

Động cơ

Khối động cơ của xe tải Fuso Canter 6.5 3.5 tấn thùng lửng có 4 kỳ với 4 xi lanh xếp thẳng hàng cùng hệ thống tăng áp turbo giúp tối ưu quá trình cháy nhiên liệu. Công suất mà động cơ sản sinh đạt cực đại ở mức 107kW – đây là một con số lớn đối với hệ thống động cơ của chiếc xe hạng trung.

he thong truyen dong xe tai fuso 6 5

Hộp số

Xe tải Fuso Canter 6.5 3.5 tấn thùng lửng sử dụng loại hộp số với 6 cấp số tiến và 1 cấp số lùi. Trang bị hộp số hiện đại mang đến khả năng tăng tốc hiệu quả trên mọi chặn đường. Đồng thời giúp cho tài xế thao tác chuyển số trở nên nhẹ nhàng, đơn giản hơn.

Vật liệu chế tạo hộp số cũng được lựa chọn loại tốt nhất – nhôm để mang đến sự hiệu quả trong quá trình khuếch tán nhiệt và giảm trọng tải cho chiếc xe.

Hop so Fuso 6.5wide 3.5 tan 1

 

Thùng xe

Thùng lửng của xe tải Fuso Canter 6.5 3.5 tấn có kích thước lòng thùng hàng là 4350 x 1870 x 450/— mm. Tải trọng cho phép chở của xe lên đến 3490kg.

Quy cách đóng thùng

  •       Đà dọc: Thép CT3U đúc 100 dày 4 mm 2 cây
  •       Đà ngang: Thép CT3U đúc 80 dày 3.5 mm 13 cây
  •       Tôn sàn: Thép CT3 dày 2 mm
  •       Viền sàn: Thép CT3 dày 2.5 mm chấn định hình
  •       Trụ đứng thùng: Thép CT380 x 40 dày 4 mm
  •       Xương vách: Thép CT3 hộp vuông 40 x 40 dày 1.2 mm
  •       Vách ngoài: Inox 430 dày 0.4 mm chấn sóng
  •       Vách trong: Tôn mạ kẽm phẳng, dày 0.4 mm
  •       Xương khung cửa: Thép CT 340 x 20
  •       Vè sau: Inox 430 Dày 1.5 mm chấn định hình
  •       Cản hông, cản sau: Thép CT380 x 40 sơn chống gỉ
  •       Bulong quang: Thép Đường kính 16 mm, 6 bộ
  •       Bát chống xô: Thép CT34 bộ
  •       Đèn tín hiệu trước và sau: 4 bộ
  •       Bản lề cửa: Inox 03 cái/ 1 cửa
  •       Tay khóa cửa: Inox
  •       Khung bao đèn: Thép CT3 

Thông số kỹ thuật

  •       Nhãn hiệu: FUSO CANTER 6.5-TL
  •       Loại phương tiện: Ô tô tải
  •       Xuất xứ: —

Thông số chung

  •       Trọng lượng bản thân: 2810 Kg
  •       Phân bố: – Cầu trước: 1605 Kg

        Cầu sau: 1205 Kg

  •       Tải trọng cho phép chở: 3490 Kg
  •       Số người cho phép chở: 3 người
  •       Trọng lượng toàn bộ: 6495 Kg
  •       Kích thước xe: Dài x Rộng x Cao: 6240 x 2050 x 2260 mm
  •       Kích thước lòng thùng hàng (hoặc kích thước bao xi téc): 4350 x 1870 x 450/— mm
  •       Khoảng cách trục: 3350 mm
  •       Vết bánh xe trước / sau: 1665/1495 mm
  •       Số trục: 2
  •       Công thức bánh xe: 4 x 2
  •       Loại nhiên liệu: Diesel

Động cơ

  •       Nhãn hiệu động cơ: 4M42-3AT4
  •       Loại động cơ: 4 kỳ, 4 xi lanh thẳng hàng, tăng áp
  •       Thể tích: 2977 cm3
  •       Công suất lớn nhất /tốc độ quay: 107 kW/ 3200 v/ph

Lốp xe

  •       Số lượng lốp trên trục I/II/III/IV: 02/04/—/—/—
  •       Lốp trước / sau: 7.00 R16 /7.00 R16

Hệ thống phanh

  •       Phanh trước /Dẫn động: Tang trống /Thủy lực, trợ lực chân không
  •       Phanh sau /Dẫn động: Tang trống /Thủy lực, trợ lực chân không
  •       Phanh tay /Dẫn động: Tác động lên hệ thống truyền lực /Cơ khí

Hệ thống lái

  •       Kiểu hệ thống lái /Dẫn động: Trục vít – ê cu bi /Cơ khí có trợ lực thủy lực
  •       Ghi chú: Hàng năm, giấy chứng nhận này được xem xét đánh giá
5/5 - (1 bình chọn)