Các dòng xe tải nhập khẩu Nhật Bản đều sở hữu công nghệ động cơ hiện đại và dòng xe tải Fuso Canter 8.2HD 5 tấn thùng bảo ôn không ngoại lệ. Hệ thống vận hành và khối động cơ của xe tải hoạt động bền bỉ, ổn định và mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu lớn cho người dùng. Nhờ vậy lựa chọn hàng đầu của người dùng trong phân khúc xe tải 5 tấn vẫn là dòng xe Fuso này. Thêm vào đó là giá bán của các dòng xe tải này nằm ở mức phải chăng, hợp túi tiền người dùng Việt.

xe tai fuso 8 2 thung bao on 3

Giá xe tải Fuso Canter 8.2HD tấn thùng lửng 880.000.000 VNĐ/chiếc.

NGOẠI THẤT

Ngoại thất của chiếc xe tải Fuso Canter 8.2HD 5 tấn thùng bảo ôn được đánh giá cao về thiết kế hiện đại và sự tinh tế trên từng đường nét. Các góc nhọn trên cabin đều được bo tròn nhằm giảm sức cản của không khí, hạn chế tiếng ồn và tiết kiệm nhiên liệu. Cabin của xe tải sử dụng kim loại cứng, chống ăn mòn cao nên có thể bền bỉ dù hoạt động trong điều kiện nào. Đặc biệt chịu được ngoại lực tác dụng mà không bị móp méo, hỏng hóc.

xe tai fuso 8 2 thung bao on 1

Đèn pha

Cụm đèn pha nói riêng hay hệ thống chiếu sáng xe tải Fuso Canter 8.2HD 5 tấn thùng bảo ôn nói chung đều được thiết kế khá giống nhau và tập trung tại một vị trí. Với thiết kế này sẽ giúp cho hệ thống chiếu sáng mạnh mẽ, hiện đại và tăng vẻ thẩm mỹ cao cho ngoại thất.

Đèn pha được thiết kế hình dạng chóa đèn khá vuông vức nhưng chú trọng vào động lớn của chóa đèn cũng như chiều ngang của hệ thống. Thiết kế này nhằm giúp tăng phạm vi chiếu sáng cho đèn pha, mở rộng khu vực có thể chiếu sáng. Còn cường độ ánh sáng phụ thuộc vào thiết kế bóng đèn theo công nghệ halogen cùng các đường nét thiết kế trên mặt kính của đèn pha có tác dụng phản quang tốt.

Mặt kính bọc bên ngoài cùng đường keo đi xung quanh đèn là những loại tốt, cao cấp nhất. Không chỉ giúp tăng vẻ thẩm mỹ cho hệ thống đèn mà còn góp phần đảm bảo sự bền bỉ, chống chịu được các yếu tố bên ngoài như nước mưa, bụi bẩn có thể xâm nhập vào bên trong.

cum den ben trai xe tai fuso 75

Tay nắm cửa

Bộ phận tay nắm cửa của xe tải Fuso Canter 8.2HD 5 tấn thùng bảo ôn có thiết kế nhỏ gọn, đơn giản. Kích thước của tay nắm cửa được tính toán kỹ lưỡng nhằm đảm bảo sự bền bỉ sử dụng mà vẫn mang đến khả năng đóng mở cửa tốt, hạn chế sử dụng nhiều lực nhất cơ thể.

Tay nắm cửa được chế tạo hoàn toàn từ nhựa cứng chuyên sử dụng trong thiết kế xe tải. Loại nhựa này chịu được thay đổi nhiệt độ, chịu được lực tác dụng từ bên ngoài và chịu được lực kéo khi đóng mở. Nhờ sử dụng loại vật liệu cao cấp này mà tay nắm cửa đạt được độ bền theo mong muốn.

Kiểu dáng thiết kế tay nắm cửa đơn giản chỉ gồm một lớp bọc nhựa bên ngoài và không gian lõm vào bên trong để đặt tay. Kiểu dáng này vừa không bị sức cản không khí tác dụng mà cũng không gây cản trở trong sử dụng.

tay mo cua ca bin xe tai fuso 4 7

NỘI THẤT

Xe tải Fuso Canter 8.2HD 5 tấn thùng bảo ôn sở hữu một không gian nội thất rộng rãi, tiện nghi và hiện đại. Không ngẫu nhiên mà người dùng lại ưu ái lựa chọn chiếc xe tải Fuso thay vì các dòng xe khác. Nhờ thiết kế các thiết bị ghế ngồi hiện đại, vô lăng trợ lực đã giúp tài xế giảm mệt mỏi, căng thẳng trong quá trình vận hành. Ngoài ra, các thiết bị bên trong được bố trí một cách khoa học giúp người nhìn có cái nhìn trực quan hơn.

noi that xe tai fuso 75

Đồng hồ taplo

Đồng hồ taplo của xe tải Fuso Canter 8.2HD 5 tấn thùng bảo ôn là nơi tập hợp của nhiều thiết bị hiển thị như báo tốc độ di chuyển, báo dầu, báo nhiệt độ làm nước làm mát hay số vòng tua xe tải đã đi được…Những thông số cơ bản này có thể giúp cho tài xế kiểm soát và điều khiển chiếc xe tải hoạt động ổn định, không bị gián đoạn do vấn đề gì.

Mức độ chính xác và độ nhạy của các thiết bị đo trên đồng hồ taplo cực kỳ cao. Nhờ đó các thông số hiển thị trên đồng hồ taplo nhanh chóng và chính xác. Hệ thống đèn led được trang bị cho các thiết bị nhằm giúp người dùng có thể quan sát được vào mọi điều kiện. Mặt kính của đồng hồ được chế tạo bền bỉ và trong suốt giúp bảo vệ hệ thống tốt.

dong ho taplo xe tai fuso 4 7

Cần gạt số

Bề mặt cần gạt số mang đến ấn tượng lớn với người dùng nhờ khắc chìm vừa khó phai vừa mang đến thiết kế thẩm mỹ hơn. Cần gạt số được chế tạo nhỏ gọn, đơn giản nhưng độ bám chắc cao nhờ bề mặt nhám.

Cần gạt số của xe tải Fuso Canter 8.2HD 5 tấn thùng bảo ôn được bố trí trên bảng taplo hiện đại không chiếm diện tích trong cabin và thuận tiện hơn trong quá trình điều khiển của người dùng. Cần gạt số có độ nhạy cao cùng độ linh hoạt tốt giúp quá trình sang số êm ái, nhẹ nhàng hơn.

can gat so xe tai fuso 75

VẬN HÀNH

Sự kết hợp hiệu quả giữa động cơ xe tải Fuso Canter 8.2HD 5 tấn thùng bảo ôn với hệ thống vận hành như phanh, hộp số, hệ thống treo, khung gầm…mang đến nhiều tính năng mới cho xe tải. Chiếc xe không chỉ vận hành ổn định trên mọi dạng địa hình khó khăn mà còn mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao đặc biệt không gây ô nhiễm môi trường khi khí thải đạt tiêu chuẩn Euro 4.

Dong co Fuso 4.7

Bình ắc quy

Hệ thống cung cấp điện trên xe tải Fuso Canter 8.2HD 5 tấn thùng bảo ôn do bình ắc quy mang đến. Thiết kế bình ắc quy hiện đại giúp cho nguồn điện luôn ổn định và mang đến cường độ dòng điện mạnh mẽ. Không những thế bình ắc quy được nối song song nên nguồn điện luôn được cung cấp liên tục, không làm gián đoạn vận hành xe tải.

Thiết kế bình ắc quy nhỏ gọn đơn giản, và được lắp đặt dưới khung gầm của xe tải thuận tiện cho việc cung cấp điện đến các hệ thống cần sử dụng. Và việc bố trí bình ắc quy này còn mang đến sự thuận tiện trong lắp đặt và bảo dưỡng. 

binh ac quy xe tai fuso 75 great

Thùng xe

  •       Kích thước lọt lòng thùng: 5660 x 2050 x 2040/— mm
  •       Tải trọng sau khi đóng thùng: 4650kg
  •       Thùng xe tải Fuso Canter được đóng mới 100% theo tiêu chuẩn của cục đăng kiểm Việt Nam.

Quy cách đóng thùng

  •       Đà dọc: thép CT3 U đúc 120 dày 4 mm 2 cây
  •       Đà ngang: thép CT3 U đúc 80 dày 3.5 mm 13 cây
  •       Tôn sàn: thép CT3 dày 2 mm
  •       Viền sàn: thép CT3 dày 2.5 mm chấn định hình
  •       Trụ đứng thùng: thép CT3 80 x 40 dày 4 mm
  •       Xương vách: thép CT3 hộp vuông 40 x 40 dày 1.2 mm
  •       Vách ngoài: Inox 430 dày 0.4 mm chấn sóng
  •       Vách trong: tôn mạ kẽm phẳng, dày 0.4 mm
  •       Xương khung cửa: thép CT3 40 x 20
  •       Vè sau: Inox 430 dày 1.5 mm chấn định hình
  •       Cản hông, cản sau: thép CT3 80 x 40 sơn chống gỉ
  •       Bulong quang: thép đường kính 16 mm, 6 bộ
  •       Bát chống xô: thép CT3 4 bộ
  •       Đèn tín hiệu trước và sau: 4 bộ
  •       Bản lề cửa: Inox 03 cái/ 1 cửa
  •       Tay khóa cửa: Inox 
  •       Khung bao đèn: thép CT3

Thông Số Kỹ Thuật

  •       Nhãn hiệu: FUSO CANTER
  •       Loại phương tiện: Ô tô tải (thùng kín) 

Thông số chung

  •       Trọng lượng bản thân: 3355 Kg
  •       Phân bố : – Cầu trước: 1730 Kg
  •       Cầu sau: 1625 Kg
  •       Tải trọng cho phép chở: 4650 Kg
  •       Số người cho phép chở: 3 Người
  •       Trọng lượng toàn bộ: 8200 Kg
  •       Kích thước xe: Dài x Rộng x Cao: 7510 x 2190 x 3150 mm
  •       Kích thước lòng thùng hàng (hoặc kích thước bao xi téc): 5660 x 2050 x 2040/— mm
  •       Khoảng cách trục: 4170 mm
  •       Vết bánh xe trước/ sau: 1665/1650 mm
  •       Số trục: 2 
  •       Công thức bánh xe: 4 x 2 
  •       Loại nhiên liệu: Diesel

Động cơ

  •       Nhãn hiệu động cơ: 4D34-2AT4 
  •       Loại động cơ: 4 kỳ, 4 xi lanh thẳng hàng, tăng áp 
  •       Thể tích: 3908 cm3 
  •       Công suất lớn nhất /tốc độ quay: 100 kW/ 2900 v/ph

Lốp xe

  •       Số lượng lốp trên trục I/II/III/IV: 02/04/—/—/— a
  •       Lốp trước / sau: 7.50 – 16 /7.50 – 16

Hệ thống phanh

  •       Phanh trước /Dẫn động: Tang trống /Thuỷ lực trợ lực chân không 
  •       Phanh sau /Dẫn động: Tang trống /Thuỷ lực trợ lực chân không 
  •       Phanh tay /Dẫn động: Tác động lên hệ thống truyền lực /Cơ khí

Hệ thống lái

– Kiểu hệ thống lái /Dẫn động: Trục vít – ê cu bi /Cơ khí có trợ lực thuỷ lực

Ghi chú: – Thành bên thùng hàng có bố trí cửa xếp, dỡ hàng; – Khi sử dụng toàn bộ thể tích thùng xe để chuyên chở thì chỉ được chở các loại hàng hóa có khối lượng riêng không vượt quá 192 kg/m3; – Hàng năm, giấy chứng nhận này được xem xét đánh giá 

Đánh giá bài viết!