Ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2019 nhưng dòng xe tải Fuso FI 7.5 tấn thùng bạt nhanh chóng chiếm được vị trí vững chắc trong lòng người dùng. Bởi hệ thống động cơ được thiết kế cao cấp, dựa trên tiêu chuẩn Euro 4 hiện hành cùng hệ thống ngoại thất, nội thất được trang bị khá bắt mắt và sang trọng. Những ưu điểm này đã mang sự thoải mái cho người dùng khi sử dụng dòng xe này cho việc vận chuyển hàng hóa của mình. Hiện nay, dòng xe tải 7.5 tấn của thương hiệu Fuso đang có giá bán thấp, khách hàng nên nhanh chóng mua ngay nếu có nhu cầu.

xe tai fuso fi thung bat 18

Giá xe tải Fuso FI 7.5 tấn thùng bạt 875.000.000 VNĐ/chiếc.

NGOẠI THẤT

Toàn bộ đường nét thiết kế trên xe tải Fuso FI 7.5 tấn thùng bạt đều bo tròn hiện đại cùng với cabin được chế tạo vuông vức nhưng vẫn tuân thủ đúng nguyên lý khí động lực học. Những thiết kế này của ngoại thất không chỉ làm cho chiếc xe trở nên hiện đại, cuốn hút người dùng mà còn mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu, giảm tối thiểu chi phí vận tải cho chủ xe khi chuyên chở hàng hóa.

xe tai fuso fi thung bat 14

Logo Fuso

Chức năng chính của logo trên dòng xe tải Fuso chủ yếu là tạo điểm nhấn, đặc trưng riêng cho dòng xe tải. Ngoài ra, logo còn có tác dụng quảng bá thương hiệu đến rộng rãi hơn với người dùng.

Những dòng xe tải trên thị trường thường trang bị logo trên mặt trước cabin hơn là tên thương hiệu như Fuso. Tuy nhiên, hiệu quả quảng bá thương hiệu đến người dùng sẽ không cao bằng việc trang bị tên thương hiệu. Những thương hiệu có tên dài, khó để bố trí phù hợp trên cabin nên phải thể hiện thông qua logo.

Thiết kế logo Fuso cho dòng xe tải Fuso FI 7.5 tấn thùng bạt nói riêng và các phiên bản xe tải khác nói chung đều rất tinh tế và hiện đại. Vật liệu sử dụng chính cho bộ phận logo đó là kim loại cụ thể đó là thép không gỉ. Tuy nhiên, bên ngoài của logo nhà sản xuất vẫn mạ thêm crom cao cấp để tăng vẻ sáng bóng và bảo vệ logo không bị trầy xước hay gặp bất kỳ hư hỏng nào.

mat ga lang xe tai fuso fi

Đèn pha

Bộ phận đèn chiếu sáng chính trên xe tải Fuso FI 7.5 tấn thùng bạt đó là đèn pha. Cụm đèn được thiết kế trên công nghệ đèn halogen hiện đại giúp mang đến khả năng chiếu sáng mạnh mẽ, cường độ ánh sáng lớn, phạm vi chiếu sáng rộng rãi và đặc biệt có độ bền bỉ cao cũng như không gây tiêu hao nhiên liệu điện nhiều.

Kiểu dáng thiết kế của đèn pha vuông vức mang đến cụm đèn mạnh mẽ, cứng cáp giúp hài hòa với phong cách cá tính, năng động của xe tải. Kích thước chóa đèn được thiết kế lớn nhất giúp ánh sáng chiếu ra với phạm vi lớn, tài xế có thể quan sát được nhiều khu vực hơn.

Điểm đặc biệt của đèn pha halogen đó là tấm kính chắc chắn bọc bên ngoài. Các đường nét phức tạp được thiết kế trên tấm kính giúp cho đèn pha có khả năng chiếu sáng tốt hơn. Đồng thời tấm kính góp phần bảo vệ bóng đèn bên trong tránh khỏi các yếu tố môi trường như bụi bẩn, nhiệt độ cao, nước…

cum den halogen xe tai fuso fi

NỘI THẤT

Nhìn vào thiết kế nội thất xe tải Fuso FI 7.5 tấn thùng bạt người dùng sẽ cảm nhận được sự sang trọng nhờ cách bố trí từng thiết bị, bộ phận và tông màu xám đen trang nhã. Nếu quan sát kỹ hơn về các thiết bị nội thất thì khách hàng có thể thấy được các đường nét tinh tế và nhiều tính năng hiện đại trang bị cho các hệ thống. Bước vào cabin người dùng luôn cảm nhận được sự thông thoáng, thoải mái nhờ hệ thống điều hòa và ghế ngồi êm ái.

noi that xe tai fuso fi

Đồng hồ taplo

Trên đồng hồ taplo luôn tập hợp những thông số cơ bản về trạng thái hoạt động của xe tải như tốc độ di chuyển, mức nhiên liệu, nhiệt độ nước làm mát, số vòng tua…Những thông số này được hiển thị chính xác và có thể giúp tài xế quan sát được bất cứ trong điều kiện nào nhờ hệ thống đèn led hiện đại.

dong ho dien tu xe tai fuso fi

Vô lăng

Hệ thống trợ lực lái hiện đại được trang bị cho vô lăng của xe tải Fuso FI 7.5 tấn thùng bạt. Nhờ có hệ thống này mà bác tài không phải mệt mỏi trong quá trình xoay chuyển bánh lái.

Kích thước vô lăng được thiết kế vừa phải, không chắn tầm nhìn của tài xế với đồng hồ taplo. Đặc biệt các chấu trợ lực được bố trí ở các khu vực phù hợp.

vo lang xe tai fuso fa

VẬN HÀNH

Xe tải Fuso FI 7.5 tấn thùng bạt được trang bị khối động cơ hiện đại của Mitsubishi nhập khẩu của Nhật Bản. Động cơ có sự kết hợp với công nghệ Common Rail theo tiêu chuẩn Euro 4 giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả và giảm tiếng ồn phát ra. Hệ thống kim phun dầu điều khiển bằng điện tử mang đến khả năng cung cấp nhiên liệu chính xác.

Dung tích xi lanh của động cơ được thiết kế lên đến 3907 cc cùng công suất cực đại đạt ở mức 170ps mang đến một chiếc xe tải vận hành mạnh mẽ, vượt trội. Thêm vào đó hộp số cao cấp được trang bị giúp tăng tốc nhanh chóng và di chuyển tốt trên mọi địa hình.

dong co xe tai fuso canter 4 99

Cầu chuyển động

Một bộ phận giúp truyền năng lượng từ động cơ sinh ra đến cho bánh xe đó là cầu chuyển động. Thiết kế cầu chuyển động của xe tải Fuso FI 7.5 tấn thùng bạt cứng cáp, có khả năng chịu tải cao. Thêm vào đó, hiệu quả truyền động của cầu xe cực kỳ cao không làm tổn thất năng lượng sinh ra.

Để chế tạo được cầu xe có độ cứng cáp, chính xác cao thì nhà sản xuất sử dụng công nghệ đúc khuôn nguyên khối từ kim loại. Kỹ thuật này mang đến sự chính xác và thời gian, chi phí chế tạo được rút ngắn.

cau sau fuso

Nhíp xe

Cấu tạo của nhíp xe có hình bán nguyệt nhờ sự ghép lại từ nhiều lá nhíp có chiều dài khác nhau. Xe tải Fuso FI 7.5 tấn thùng bạt được trang bị với hai tầng nhíp cứng cáp, bền bỉ nên hệ thống treo chịu tải rất tốt.

Nhờ có nhíp xe được lắp đặt mà xe tải không bị giồng xốc trước các dao động của môi trường. Khi di chuyển trên các đoạn đường gồ ghề thì xe tải vẫn đảm bảo sự êm ái cho người dùng, không hư hỏng hàng hóa.

nhip xe tai fuso fi

Thùng xe

Sau đây là quy cách đóng thùng bạt xe tải Fuso FI 7T5 tiêu chuẩn để khách hàng tham khảo

  •       Đà dọc được làm bằng thép U đúc 160 dày 4.5 mm
  •       Đà ngang được làm bằng thép U đúc 120 dày 4.0 mm
  •       Tôn sàn được làm bằng thép CT3 với độ dày 3 mm
  •       Viền sàn được làm bằng thép CT3 có độ dày 2.5 mm chấn định hình
  •       Trụ đứng thùng được làm bằng thép CT3 100 x 80 dày 4 mm
  •       Xương vách được làm bằng thép CT3 theo quy cách hộp vuông 40 x 40 dày 1.4 mm
  •       Vách ngoài được làm bằng inox 430 chấn sóng
  •       Vách trong được làm bằng tôn mạ kẽm, phẳng, dày 0.4 mm
  •       Xương khung cửa được làm bằng thép CT3 kích thước 40 x 20
  •       Vè sau làm bằng inox 430 có bề dày 1.5 mm chấn định hình
  •       Cản hông, cản sau làm bằng thép CT3 kích thước 80 x 40 sơn chống gỉ
  •       Bulong quang làm từ thép có đường kính 16 mm
  •       Bát chống xô làm bằng thép CT3
  •       Đèn tín hiệu trước và sau: 4 bộ
  •       Bản lề cửa làm bằng inox với 03 cái/ 1 cửa
  •       Tay khóa cửa làm từ inox
  •       Khung bao đèn làm bằng thép CT3

Thông Số Kỹ Thuật

  • Nhãn hiệu: FUSO FI 1317R-MB1
  • Loại phương tiện: Ô tô tải (có mui)

Thông số chung:

  •       Trọng lượng bản thân: 5105 kg
  •       Phân bố : – Cầu trước: 2585 kg
  •       Cầu sau: 2520 kg
  •       Tải trọng cho phép chở: 7500 kg
  •       Số người cho phép chở: 3 người
  •       Trọng lượng toàn bộ: 12.800 kg
  •       Kích thước xe: Dài x Rộng x Cao:  7840 x 2330 x 3410 mm
  •       Kích thước lòng thùng hàng (hoặc kích thước bao xi téc): 5900 x 2220 x 780/2100 mm
  •       Khoảng cách trục: 4250 mm
  •       Vết bánh xe trước/ sau: 1790/1695 mm
  •       Số trục: 2 
  •       Công thức bánh xe: 4 x 2        
  •       Loại nhiên liệu: Diesel

Động cơ:

  •       Nhãn hiệu động cơ: 4D37 125
  •       Loại động cơ: 4 kỳ, 4 xi lanh thẳng hàng, tăng áp
  •       Thể tích: 3907 cm3
  •       Công suất lớn nhất/tốc độ quay: 125 kW/ 2500 v/ph

Lốp xe:

  •       Số lượng lốp trên trục I/II/III/IV: 02/04/—/—
  •       Lốp trước/ sau: 8.25 – 20 /8.25 – 20

Hệ thống phanh:       

  •       Phanh trước/Dẫn động: Tang trống /Khí nén
  •       Phanh sau /Dẫn động: Tang trống /Khí nén
  •       Phanh tay /Dẫn động: Tác động lên bánh xe trục 2 /Tự hãm

Hệ thống lái:

– Kiểu hệ thống lái/Dẫn động: Trục vít – ê cu bi /Cơ khí có trợ lực thuỷ lực

Ghi chú: – Hàng năm, giấy chứng nhận này được xem xét đánh giá

Đánh giá bài viết!