Được ra mắt thị trường vào năm 2018 nhưng đến nay dòng xe tải Hino FC9JJTA 6 tấn thùng bảo ôn vẫn không ngừng thu hút sự tin tưởng và lựa chọn của người dùng. Không phải tự nhiên mà dòng xe này đạt được sự tín nhiệm như vậy của người dùng mà xe tải Hino mang đến rất nhiều tiện ích từ động cơ, ngoại thất cho đến thiết kế nội thất bên trong. Tất cả đều đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và được các chuyên gia về lĩnh vực xe tải đánh giá cao về độ bền bỉ cũng như khả năng hoạt động hiệu quả.

xe tai hino fc thung bao on 2 1

Giá xe tải Hino FC9JJTA 6 tấn thùng bảo ôn 1.030.000.000 VNĐ/chiếc.

NGOẠI THẤT

Thương hiệu Hino thiết kế hệ thống ngoại thất cực kỳ tinh tế nhưng không kém phần mạnh mẽ. Các thiết bị của hệ thống chiếu sáng được thiết kế góc cạnh, khả năng hoạt động tốt và đặc biệt bền bỉ trước các yếu tố môi trường. Còn đường nét thiết kế tinh tế thể hiện qua các khe gió của mặt galang. Không chỉ thế các bộ phận khác cũng được chú trọng về độ bền và vật liệu sử dụng nên khách hàng cực kỳ tin tường.

xe tai hino fc thung bao on 1 1

Bậc lên xuống

Thiết kế bậc lên xuống của xe tải Hino FC9JJTA 6 tấn thùng bảo ôn thể hiện đẳng cấp cho chiếc xe. Không giống với các dòng xe khác, bậc lên xuống dòng xe này được làm bằng kim loại và có thiết kế các rãnh hở dạng tổ ong rất độc đáo.

Chế tạo bậc lên xuống bằng kim loại sẽ làm cho bộ phận hoạt động bền bỉ hơn và khả năng chịu trọng lực tốt hơn. Đặc biệt loại kim loại này có thể chống lại ăn mòn chỏ không khí nên khách hàng không cần lo về sự hư hỏng.

Bậc lên xuống được thiết kế độ mải dần về phía ngoài nhằm giúp cho nước mưa, bụi bẩn và đất cát từ môi trường có thể rơi ra bên ngoài. Nhờ vậy có thể duy trì được độ sạch sẽ và mới mẻ của thiết bị mặc dù đã sử dụng lâu dài.

Bac len xuong Hino FC

Cụm đèn pha

Đèn pha của xe tải Hino FC9JJTA 6 tấn thùng bảo ôn được thiết kế cực kỳ độc đáo. Nếu như các dòng xe tải khác đèn pha được chế tạo liền với đèn xi nhan thì đèn pha của dòng xe này được tách biệt hoàn toàn với đèn xi nhan. Đồng thời đèn pha được cố định chắc chắn vào trong cản trước của xe tải.

Với thiết kế này ưu điểm là có thể bảo vệ đèn pha tốt hơn, không bị hư hỏng hay giảm tuổi thọ hoạt động khi ngoại lực tác dụng. Đồng thời việc tác biệt đèn pha sẽ thuận tiện hơn trong quá trình sửa chữa và bảo dưỡng.

Tuy nhiên vẫn tồn tài một số khuyết điểm như không tạo được hệ thống chiếu sáng cao cấp, mạnh mẽ và việc lắp đặt chung một chóa đèn sẽ tiết kiệm hơn cho người dùng.

Kiểu dáng đèn pha được thiết kế rất giống với đèn sương mù nên nó vừa thực hiện chức năng của đèn pha vừa thực hiện chức năng đèn sương mù. Đèn pha mang đến ánh sáng mạnh mẽ, cùng phạm vi chiếu sáng rộng rãi nên khách hàng có thể yên tâm quan sát tốt khi di chuyển vào ban đêm.

den pha xe tai hino fc 1

NỘI THẤT

Để thiết kế và trang bị nội thất sang trọng đầy đủ thì điều đầu tiên đó là cabin phải được chế tạo rộng rãi. Chính vì thế nhà sản xuất thiết kế kích thước cabin lớn, chứa đựng được nhiều bộ phận như ghế ngồi rộng rãi, bảng taplo lớn và hộc chứa đồ tiện nghi. Ngoài ra những bộ phận hiện đại như vô lăng trợ lực và điều hòa hai chiều ion cũng được trang bị giúp tăng độ sự thoải mái cho người dùng.

noi that xe tai hino fc 1

Tấm che nắng

Thiết kế tấm che nắng cho xe tải Hino FC9JJTA 6 tấn thùng bảo ôn là một việc chính xác. Vì quá trình hoạt động dưới trời nắng gắt có thể gây sự khó chịu, chói mắt cho tài xế. Đồng thời nếu ánh sáng cứ trực tiếp tác động vào hệ thống nội thất thì khả năng các thiết bị giảm tuổi thọ và giảm hiệu quả hoạt động.

Tấm che nắng được thiết kế đơn giản, chế tạo bằng nhựa cao cấp nên chịu được nhiệt độ cao từ mặt trời. Do đó độ bền của thiết bị được đảm bảo và mang đến hiệu quả hoạt động tốt cho người dùng.

Để cố định tấm che nắng nhà sản xuất sử dụng các mắc kê cao cấp, vừa tạo vẻ đẹp thẩm mỹ vừa mang lại sự thoải mái cho người dùng. Đây là một trong những thiết bị đơn giản, dễ chế tạo nhưng không được nhiều hãng xe trang bị cho xe tải.

tam chan nang xe tai hino fc

Điều hòa

Hệ thống điều hòa sử dụng là loại ion hai chiều có thể hoạt động tốt trong mọi điều kiện môi trường. Tốc độ điều chỉnh nhiệt cực kỳ cao, nên khi người dùng bước vào cabin sẽ cảm nhận được sự thoải mái và nguồn không khí mát lạnh ngay.

Ngoài chức năng làm mát, làm ấm thì điều hòa có thể khử được mùi hôi và lọc sạch không khí trước khi đưa vào cửa gió. Chính nhờ đó, người dùng sẽ cảm nhận được nguồn không khí tươi mát, trong lành đảm bảo sức khỏe an toàn.

VẬN HÀNH

Động cơ thế hệ mới nhất của thương hiệu Hino được thiết kế cho dòng xe tải Hino FC9JJTA 6 tấn thùng bảo ôn. Không chỉ tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường mà dòng xe tải giúp hạn chế tiếng ồn phát ra, gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Ngoài đạt tiêu chuẩn Euro 4 động cơ xe tải còn được trang bị thêm các hệ thống hỗ trợ vận hành như turbo tăng áp cao cấp, hệ thống dẫn động hoạt động hiệu quả và các thiết bị đàn hồi cao trong hệ thống treo. Với các hệ thống này xe tải có thể chịu được tải trọng lớn từ hàng hóa mà vẫn hoạt động êm ái, vượt trội.

dong co xe tai hino fc

Hệ thống phanh

Dòng xe tải Hino FC9JJTA 6 tấn thùng bảo ôn được trang bị hệ thống phanh khí nén cao cấp. Lực phanh sinh ra bởi hệ thống cực kỳ lớn nên người dùng có thể đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển đặc biệt là khi xe phải dừng gấp.

Ngoài ra nhà sản xuất còn kết hợp hệ thống phanh trụ khí xả với phanh thủy lực dẫn động bằng khí nén giúp tăng hiệu quả hãm tốc độ của xe tải và đảm bảo an toàn cho người dùng khi xe phải đột ngột thắng gấp. Do đó khách hàng có thể yên tâm về chất lượng bộ phận phanh trong quá trình sử dụng.

phanhkhinen Hino FC

THÙNG XE

  • Kích thước lọt lòng thùng: 5600 x 2240 x 645/2060 mm
  • Tải trọng sau khi đóng thùng: 6000 kg
  • Thùng xe tải được đóng mới 100% theo tiêu chuẩn của Cục đăng kiểm Việt Nam.

Quy cách đóng thùng

  •  Đà dọc: thép CT3 U đúc 140 dày 4 mm 2 cây
  • Đà ngang: thép CT3 U đúc 100 dày 3.5 mm 17 cây
  • Tôn sàn: thép CT3 dày 3 mm
  • Viền sàn: thép CT3 dày 2.5 mm chấn định hình
  • Trụ bửng thùng: thép CT3 U đúc 120 dày 4mm
  • Số lượng bửng: 06 bửng hông, 01 bửng sau
  • Khung xương thùng: thép CT3 hộp vuông 40 x 40 dày 1.2 mm
  • Vách ngoài: inox 430 dày 0.4 mm chấn sóng
  • Vách trong: tôn mạ kẽm phẳng, dày 0.4 mm
  • Xương khung cửa: thép CT3 40 x 20
  • Ốp trong cửa: tôn kẽm dày 0.6 mm
  • Ốp ngoài cửa: thép CT3 dày 0.6 mm chấn sóng
  • Ron làm kín: cao su
  • Vè sau: inox 430 dày 1.5 mm chấn định hình
  • Cản hông, cản sau: thép CT3 80 x 40 sơn chống gỉ
  • Bulong quang: thép đường kính 16 mm, 6 bộ
  • Bát chống xô: thép CT3 4 bộ
  • Đèn xin nhan bên hông thùng: 6 bộ
  • Bản lề cửa: inox 03 cái/ 1 cửa
  • Tay khóa cửa: inox
  • Khung bao đèn: thép CT3

Thùng có Phiếu Xuất Xưởng do Cục Đăng Kiểm cấp, đăng kiểm lần đầu có giá trị lưu hành 02 năm.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • ·        Nhãn hiệu: HINO FC9JJTA
  • ·        Loại phương tiện: Ô tô tải (có mui)

Thông số chung

  • ·        Trọng lượng bản thân: 4205 kg
  • ·        Phân bố: – Cầu trước: 2225 kg
  • ·        Cầu sau: 1980 kg
  • ·        Tải trọng cho phép chở: 6000 kg
  • ·        Số người cho phép chở: 3 người
  • ·        Trọng lượng toàn bộ: 10400 kg
  • ·        Kích thước xe: Dài x Rộng x Cao: 7545 x 2400 x 3280 mm
  • ·        Kích thước lòng thùng hàng (hoặc kích thước bao xi téc): 5600 x 2240 x 645/2060 mm
  • ·        Khoảng cách trục: 4350 mm
  • ·        Vết bánh xe trước / sau: 1800/1660 mm
  • ·        Số trục: 2
  • ·        Công thức bánh xe: 4 x 2
  • ·        Loại nhiên liệu: Diesel

Động cơ

  • ·        Nhãn hiệu động cơ: J05E-UA
  • ·        Loại động cơ: 4 kỳ, 4 xi lanh thẳng hàng, tăng áp
  • ·        Thể tích: 5123 cm3
  • ·        Công suất lớn nhất /tốc độ quay: 132 kW/ 2500 v/ph

Lốp xe

  • ·        Số lượng lốp trên trục I/II/III/IV: 02/04/—/—/—
  • ·        Lốp trước / sau: 8.25 – 16 /8.25 – 16

Hệ thống phanh

  • ·        Phanh trước /Dẫn động: Tang trống /Khí nén – Thủy lực
  • ·        Phanh sau /Dẫn động: Tang trống /Khí nén – Thủy lực
  • ·        Phanh tay /Dẫn động: Tác động lên hệ thống truyền lực /Cơ khí

Hệ thống lái

  • ·        Kiểu hệ thống lái /Dẫn động: Trục vít – ê cu bi /Cơ khí có trợ lực thuỷ lực
Đánh giá bài viết!