Hino là thương hiệu lâu đời đã có mặt trên thị trường Việt Nam và nổi tiếng với các dòng xe tải 7 tấn, 6 tấn. Vì thế mà dòng xe Hino FC9JLTC 6.4 tấn thùng lửng nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của đông đảo người dùng cũng như các chuyên gia trong lĩnh vực này. Từ thiết kế vẻ bề ngoài cho đến hệ thống các thiết bị bên trong dòng xe tải Hino này đều làm khách hàng hài lòng đặc biệt là hệ thống động cơ đạt tiêu chuẩn Euro 4.

xe tai hino fc thung lung 1

Giá xe tải Hino FC9JLTC 6.4 tấn thùng lửng 915.000.000 VNĐ/chiếc.

NGOẠI THẤT

Ấn tượng đầu tiên của người dùng khi nhìn vào thiết kế ngoại thất của xe tải Hino FC9JLTC 6.4 tấn thùng lửng đó là vẻ mạnh mẽ và thu hút. Ngoại thất được đánh giá là một trong những thiết kế thành công nhất của thương hiệu Hino trên dòng xe tải này. Từng đường nét và từng chi tiết bộ phận đều được thiết kế tinh tế và chế tạo một cách cẩn thận giúp tăng độ bền bỉ cũng như tăng khả năng hoạt động hiệu quả của nó.

xe tai hino fc thung lung 5

Bậc lên xuống

Bậc lên xuống của dòng xe tải Hino FC9JLTC 6.4 tấn thùng lửng được thiết kế với hai tầng bậc. Kích thước của các tầng bậc có sự giảm dần về dưới nhưng kiểu dáng và các gờ trên bề mặt được thiết kế như nhau.

Bề mặt của bậc lên xuống được thiết kế với các rãnh hở có dạng hình lục giác. Thiết kế này không những mang đến vẻ đẹp sang trọng, ấn tượng cho bộ phận mà còn giúp thoát nước, loại bỏ bụi bẩn đất cát bám vào trong quá trình sử dụng.

Để thiết kế và chế tạo được kiểu dáng hiện đại này, nhà sản xuất phải đầu tư loại vật liệu cao cấp đó là hợp kim thép không gỉ sét. Với loại vật liệu này độ cứng chắc và bền bỉ của bậc lên xuống được đảm bảo nhưng vẫn mang đến vẻ đẹp độ sáng bóng cho bộ phận.

Bac len xuong Hino FC

Gương chiếu hậu

Hệ thống gương chiếu hậu trên xe tải Hino FC9JLTC 6.4 tấn thùng lửng được thiết kế khá giống với các dòng xe cùng phân khúc của Hino. Cũng sở hữu hai loại gương chính đó là gương chiếu hậu kích thước lớn về chiều dọc và một gương chiếu hậu có kích thước lớn về chiều ngang.

Hai gương này cùng được cố định vào trong một giá đỡ kim loại giúp đảm bảo sự chắc chắn trong quá trình di chuyển đặc biệt khi xe chuyển động với tốc độ lớn. Tấm kính được thiết kế trên hai gương đều có dạng lồi, giúp tăng góc quan sát, giảm thiểu góc khuất cho tài xế lái xe.

Trên mọi dòng xe tải gương chiếu hậu luôn là một bộ phận không thể thiếu đặc biệt là đối với các xe tải thuộc hạng tải trọng lớn. Chính vì thế dòng xe tải Hino mới được chú trọng trong thiết kế gương chiếu hậu, mang đến tầm quan sát ở phía đuôi và hai bên hông xe. Tài xế chỉ cần một tại vị trí trên cabin cũng có thể nhìn bao quát tổng thể bên ngoài một cách dễ dàng.

kinh chieu hau xe tai hino fc 2

NỘI THẤT

Hệ thống nội thất xe tải Hino FC9JLTC 6.4 tấn thùng lửng khiến người dùng phải choáng ngợp vì độ sang trọng và hiện đại của nó. Việc trang bị đầy đủ các bộ phận thiết bị cho hệ thống chỉ là một yếu tố phụ, nhà sản xuất còn sử dụng những loại thiết bị tốt nhất, hiện đại nhất điển hình như vô lăng trợ lực, ghế hơi, hệ thống điều hòa hai chiều ion, cùng hệ thống giải trí đa phương tiện.

noi that xe tai hino fc 1

Hộc chứa đồ

Hộc chứa đồ là một bộ phận đã trở nên không thể thiếu từ khi nhà sản xuất lắp đặt vào nội thất xe tải. Có hộc chứa đồ thì việc sắp xếp đồ đạc trên cabin trở nên thuận tiện, dễ dàng hơn. Đặc biệt khi muốn tìm kiếm vật dụng gì thì có thể tìm thấy nhanh chóng vì được đặt đúng vị trí.

Kích thước hộc chứa đồ ở bảng taplo lớn giúp chứa đựng nhiều đồ đạc, đồng thời còn được thiết kế nắp đóng mở hiện đại nhằm mang đến sự thuận tiện khi sử dụng. Người dùng không cần sử dụng quá nhiều sức cũng có thể mở được hộc chứa đồ thông qua khóa được trang bị trên nắp hộc.

hoc chua do xe tai hino

Bảng điều khiển trung tâm

Tổng quan về vẻ bề ngoài của bảng điều khiển trung tâm đã thấy được sự sang trọng và hiện đại mà nhà sản xuất muốn hướng đến. Giữa các khoảng trống của các thiết bị trên bảng điều khiển trung tâm được bọc bằng kim loại có màu xám bạc cực sang trọng.

Thiết kế này không chỉ giúp tạo vẻ đẹp, sự bắt mắt cho bộ phận mà còn mang đến chức năng bảo vệ các hệ thống. Đặc biệt hạn chế bụi bẩn, các tác nhân môi trường ảnh hưởng đến độ bền bỉ cũng như khả năng hoạt động hiệu quả của chúng.

Bảng điều khiển trung tâm chủ yếu chứa các thiết bị của hệ thống giải trí cùng hai cửa gió của điều hòa được bố trí ở hai bên. Thiết kế cân đối, hài hòa này của bảng điều khiển trung tâm mang đến sự tiện dụng và dễ điều khiển cho người dùng.

Ngoài ra trên bảng điều khiển còn có thêm các nút với hình dạng, kích thước khác nhau giúp tạo sự phân biệt, dễ nhận dạng khi sử dụng.

bang dieu khien trung tam xe tai hino fc

VẬN HÀNH

Một trong những điểm nổi bật nhất mà dòng xe tải Hino FC9JLTC 6.4 tấn thùng lửng sở hữu đó là hệ thống động cơ. Không chỉ đạt tiêu chuẩn Euro 4 theo quy định trên thế giới mà động cơ xe tải còn có thiết kế thông số kỹ thuật khủng. Nhờ vậy chiếc xe tải Hino hoạt động ổn định, mạnh mẽ và đặc biệt không gặp trục trặc trong di chuyển.

Khi được trang bị những công nghệ mới, những thiết bị hiện đại tốt nhất hiện nay thì dòng xe tải Hino 6.4 tấn này mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải ra môi trường góp phần bảo vệ môi trường không khí trong lành hơn.

dong co xe tai hino fc

Phanh khí nén

Hệ thống phanh được thiết kế cho dòng xe tải Hino FC9JLTC 6.4 tấn thùng lửng không phải đơn giản. Lực phanh cực kỳ lớn mới có thể hãm được tốc độ di chuyển lớn của xe tải với trọng lượng cao. Chính vì thế nhà sản xuất sử dụng hệ thống phanh khí nén cho bánh trước, bánh sau. Điều này sẽ đảm bảo an toàn hơn cho người và xe trong những tình huống khẩn cấp.

phanhkhinen Hino FC

THÙNG XE

Thùng kín của xe được đóng mới 100% theo tiêu chuẩn của Cục Đăng Kiểm Việt Nam với kích thước lọt lòng thùng là 6680 x 2350 x 530/—mm.

Tải trọng cho phép chở đạt 6700 Kg nhằm chuyên chở nhiều loại hàng hóa đa dạng.

Quy cách đóng thùng

  • – Đà dọc: thép CT3 U đúc 140 dày 4 mm 2 cây
  • – Đà ngang: thép CT3 U đúc 100 dày 3.5 mm 17 cây
  • – Tôn sàn: thép CT3 dày 3 mm
  • – Viền sàn: thép CT3 dày 2.5 mm chấn định hình
  • – Trụ bửng thùng: thép CT3 U đúc 120 dày 4mm
  • – Số lượng bửng: 06 bửng hông, 01 bửng sau
  • – Khung xương thùng: thép CT3 hộp vuông 40 x 40 dày 1.2 mm
  • – Vách ngoài: inox 430 dày 0.4 mm chấn sóng
  • – Vách trong: tôn mạ kẽm phẳng, dày 0.4 mm
  • – Xương khung cửa: thép CT3 40 x 20
  • – Ốp trong cửa: tôn kẽm dày 0.6 mm
  • – Ốp ngoài cửa: thép CT3 dày 0.6 mm chấn sóng
  • – Ron làm kín: cao su
  • – Vè sau: inox 430 dày 1.5 mm chấn định hình
  • – Cản hông, cản sau: thép CT3 80 x 40 sơn chống gỉ
  • – Bulong quang: thép đường kính 16 mm, 6 bộ
  • – Bát chống xô: thép CT3 4 bộ
  • – Đèn xi nhan bên hông thùng: 6 bộ
  • – Bản lề cửa: inox 03 cái/ 1 cửa
  • – Tay khóa cửa: inox 
  • – Khung bao đèn: thép CT3

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • – Nhãn hiệu: HINO FC9JLTC
  • – Loại phương tiện: Ô tô tải

Thông số chung

  • – Trọng lượng bản thân: 4105 kG
  • – Phân bố: – Cầu trước: 2265 kG
  • – Cầu sau: 1840 kG
  • – Tải trọng cho phép chở: 6700 kG
  • – Số người cho phép chở: 3 người
  • – Trọng lượng toàn bộ: 11000 kG
  • – Kích thước xe: Dài x Rộng x Cao: 8610 x 2500 x 2470 mm
  • – Kích thước lòng thùng hàng (hoặc kích thước bao xi téc): 6680 x 2350 x 530/—mm
  • – Khoảng cách trục: 4990 mm
  • – Vết bánh xe trước / sau: 1800/1660 mm
  • – Số trục: 2
  • – Công thức bánh xe: 4 x 2
  • – Loại nhiên liệu: Diesel

Động cơ

  • – Nhãn hiệu động cơ: J05E-UA
  • – Loại động cơ: 4 kỳ, 4 xi lanh thẳng hàng, tăng áp
  • – Thể tích: 5123 cm3
  • – Công suất lớn nhất /tốc độ quay: 132 kW/ 2500 v/ph

Lốp xe

  • – Số lượng lốp trên trục I/II/III/IV: 02/04/—/—/—
  • – Lốp trước / sau: 8.25 – 16 /8.25 – 16

Hệ thống phanh

  • – Phanh trước /Dẫn động: Tang trống /Khí nén – Thủy lực
  • – Phanh sau /Dẫn động: Tang trống /Khí nén – Thủy lực
  • – Phanh tay /Dẫn động: Tác động lên hệ thống truyền lực /Cơ khí

Hệ thống lái

  • – Kiểu hệ thống lái /Dẫn động: Trục vít – ê cu bi /Cơ khí có trợ lực thuỷ lực
Đánh giá bài viết!