Một trong những dòng xe tải đang được bán chạy nhất trên thị trường thế giới cũng như ở Việt Nam đó là xe tải Hino FM8JW7A 14 tấn thùng kín. Không phải chỉ vì giá thành của chiếc xe cực kỳ hợp lý và phải chăng nên người tiêu dùng lựa chọn mà còn nhờ vào chất lượng vượt trội của động cơ cũng như khả năng chuyên chở hàng hóa cực kỳ tốt của nó. Hơn nữa các nhà sản xuất còn tập trung vào thiết kế một chiếc xe hiện đại với hệ thống các thiết bị ngoại, nội thất cao cấp.

xe tai hino fg thung kin euro4 1

Giá xe tải Hino FM8JW7A 14 tấn thùng kín 1.845.000.000 VNĐ/chiếc.

NGOẠI THẤT

Không chỉ thiết kế ngoại thất xe tải Hino FM8JW7A 14 tấn thùng kín cực kỳ độc đáo mà nhà sản xuất còn trang bị thêm các bộ phận thiết bị hỗ trợ động cơ hoạt động cực kỳ hiệu quả như mặt galang, lưới tản nhiệt hay các hệ thống đèn chiếu sáng bền bỉ, hiệu quả. Thiết kế cabin tổng thể hài hòa, các bộ phận được bố trí, sắp xếp một cách khoa học hợp lý.

xe tai hino fg 8t thung kin

Mặt galang

Không có nhiều chiếc tải có thiết kế mặt galang độc đáo như dòng xe tải Hino FM8JW7A 14 tấn thùng kín. Không những chế tạo với kích thước lớn, chiếm gần một nửa diện tích mặt trước cabin mà còn thiết kế với các đường nét mạnh mẽ, khỏe khoắn. Mặt galang được chế tạo với 3 tầng, tương ứng với mỗi tầng là một thiết kế hốc gió.

Việc thiết kế các hốc gió lớn, được tính toán kỹ lưỡng kích thước trước khi chế tạo nhằm mục đích mang đến khả năng khuếch tán nhiệt độ cao từ động cơ đi ra ngoài môi trường. Bởi động cơ hoạt động một thời gian sẽ sinh ra một lượng nhiệt lớn làm nóng và làm giảm hiệu suất hoạt động của xe tải.

Mặt galang được chế tạo một phần kim loại bên trong và một phần nhựa được bọc bên ngoài. Nhờ có thiết kế độc đáo cùng cách sản xuất sáng tạo mà mặt galang của chiếc xe tải mang đến độ bền bỉ cũng như khả năng chịu được nhiệt độ cao của động cơ liên tục mà không gặp các tình trạng hư hỏng nào.

mat galang xe tai hino fg euro4

Cần gạt nước

Bộ phận cần gạt nước là một trong những bộ phận không thể thiếu trên mỗi chiếc xe tải nói chung và dòng xe tải Hino FM8JW7A 14 tấn thùng kín nói riêng. Tài xế sẽ không thể nào điều khiển xe tải an toàn và hiệu quả dưới trời mưa lớn mà không có cần gạt nước. Điều này nó sẽ gây ra sự mất an toàn cho người dùng cũng như gây thiệt hại về kinh tế rất lớn.

Chính vì thế, nhà sản xuất tập trung thiết kế một hệ thống cần gạt nước hoạt động cực kỳ linh hoạt. Không bị hư hỏng dưới các điều kiện môi trường mà ngược lại còn mang đến sự hiệu quả trong quá trình sử dụng.

Cần gạt nước được thiết kế với nhiều chế độ hoạt động khác nhau nên thuận tiện cho tài xế tùy chỉnh cho phù hợp với mức độ mưa bên ngoài. Khi trời mưa lớn hoặc quá trình vệ sinh xe tải thì có thể sử dụng chế độ nhanh để làm sạch nhanh chóng nước và bụi bẩn còn mưa nhỏ có thể sử dụng chế độ chậm để không cản trở tầm nhìn của bác tài.

kinh chan gio xe tai hino fc 2

NỘI THẤT

Nội thất của xe tải Hino FM8JW7A 14 tấn thùng kín được thiết kế vô cùng trang nhã, không quá cầu kỳ hay phức tạp hóa với nhiều bộ phận mà nhà sản xuất chỉ trang bị những hệ thống cơ bản, cần thiết. Và ở mỗi bộ phận cơ bản này được nâng cấp, khắc phục các khuyết điểm mà các phiên bản trước gặp phải. Chính vì thế người dùng luôn cảm thấy hài lòng và thoải mái khi sử dụng, vận hành chiếc xe tải này.

noi that xe tai hino fl

Điều hòa

Trong nội thất xe tải Hino FM8JW7A 14 tấn thùng kín trở nên hiện đại hơn khi điều hòa hai chiều ion được trang bị. Không những làm mát khi trời nắng nóng làm còn có thể làm ấm cho người dùng khi vào mùa đông. Nhờ đó tài xế luôn vận hành xe tải trong điều kiện thoải mái, dễ chịu mang đến an toàn cao hơn.

Thiết kế điều hòa hiện đại với tốc độ chỉnh nhiệt nhanh, nhạy và khả năng khuếch tán gió đến cabin cực kỳ hiệu quả. Người dùng dù ngồi ở bất kỳ đâu trong cabin cũng đều cảm nhận được sự trong lành, mát mẻ mà điều hòa mang lại.

noi that xe tai hino

Hộc chứa đồ

Một thiết kế hộc chứa đồ lớn, diện tích rộng rãi giúp người dùng có thể chứa được nhiều đồ dùng cần thiết. Kích thước hộc chứa đồ lớn nhưng có thiết kế đơn giản và vô cùng trang nhã góp phần tạo nên sự sang trọng, hài hòa với tổng thể hệ thống nội thất bên trong.

Việc trang bị hộc chứa đồ trên chiếc xe tải Hino FM8JW7A 14 tấn thùng kín mang đến rất nhiều lợi ích, đầu tiên đó là việc sắp xếp đồ đạc gọn gàng ngăn nắp trong cabin. Thứ hai đó là việc tìm kiếm đồ đạc cũng dễ dàng hơn đối với người dùng khi thu hẹp phạm vi.

Hộc chứa đồ có thiết kế bộ phận mở nắp hộc cực kỳ đơn giản nhưng thuận tiện cho việc đóng mở. Người dùng không cần phải dùng quá nhiều sức hay khó khăn trong quá trình đóng mở nữa vì đã có bộ phận làm điểm tựa.

hop dung do xe tai hino fg 1

VẬN HÀNH

Xe tải Hino FM8JW7A 14 tấn thùng kín được thiết kế hệ thống động cơ cực kỳ hiện đại với 6 xi lanh thẳng hàng cùng hệ thống turbo tăng áp, làm mát bằng khí nạp. Với thiết kế và lắp đặt này dòng xe tải sẽ hoạt động cực kỳ ổn định và bền bỉ, đặc biệt có thể chuyên chở được hàng hóa cực kỳ lớn mà không ngại bất kỳ dạng địa hình khó khăn nào.

Áp dụng công nghệ Common Rail hiện đại để thiết kế động cơ đã mang đến một khối động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 – thân thiện với môi trường và giảm tiêu hao nhiên liệu. Chính vì thế người tiêu dùng có thể tiết kiệm được một khoảng chi phí vận tải, nâng cao lợi nhuận cho chủ xe.

dong co xe tai hino fg

Khung gầm

Sử dụng thép nguyên khối có độ cứng chắc cao giúp cho khung gầm hoạt động cực kỳ bền, dù chuyên chở trọng tải lớn nhưng vẫn không gặp vấn đề gì. Đặc biệt khung gầm kích thước lớn nên việc bố trí thùng xe cũng dễ dàng, thuận tiện hơn.

khung xe xe tai hino fl

THÙNG XE

Thùng xe được đóng mới 100% theo tiêu chuẩn của Cục Đăng Kiểm Việt Nam với kích thước lọt lòng thùng là 9350 x 2380 x 2300/—mm. Tải trọng cho phép chở đạt 13600Kg đáp ứng được mọi nhu cầu chuyên chở hàng hóa của khách hàng.

Quy cách đóng thùng

  • – Đà dọc: Thép CT3 U đúc 120 dày 4 mm 2 cây
  • – Đà ngang: Thép CT3 U đúc 100 dày 3.5 mm 21 cây
  • – Tôn sàn: Inox 304 dày 2 mm dập lá me
  • – Trụ đứng thùng: thép CT3 80 x 40 dày 4 mm
  • – Xương vách: Thép CT3 hộp vuông 40 x 40 dày 1.2 mm
  • – Vách ngoài: Thép CT3 dập sóng
  • – Vách trong: Thép CT3
  • – Xương khung cửa: Inox 40 x 20
  • – Ốp trong cửa: Inox dày 0.6 mm
  • – Ốp ngoài cửa: Inox dày 0.6 mm
  • – Vè sau: Inox
  • – Cản hông, cản sau: Thép CT3 80 x 40 sơn chống gỉ
  • – Bulong quang: Thép đường kính 16 mm, 6 bộ
  • – Bát chống xô: Thép CT3 4 bộ
  • – Đèn tín hiệu trước và sau: 4 bộ
  • – Bản lề cửa: Inox 04 cái/ 1 cửa

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • – Nhãn hiệu: HINO FM8JW7A
  • – Loại phương tiện: Ô tô tải (thùng kín)

Thông số chung

  • – Trọng lượng bản thân: 10205kG
  • – Phân bố: – Cầu trước: 3905kG
  • – Cầu sau: 6300kG
  • – Tải trọng cho phép chở: 13600kG
  • – Số người cho phép chở: 3 người
  • – Trọng lượng toàn bộ: 24000kG
  • – Kích thước xe: Dài x Rộng x Cao: 11600 x 2500 x 3720 mm
  • – Kích thước lòng thùng hàng (hoặc kích thước bao xi téc): 9350 x 2380 x 2300/— mm
  • – Khoảng cách trục: mm
  • – Vết bánh xe trước / sau: 2050/1855 mm
  • – Số trục: 3
  • – Công thức bánh xe: 6 x 4
  • – Loại nhiên liệu: Diesel

Động cơ

  • – Nhãn hiệu động cơ: J08E-WD
  • – Loại động cơ: 4 kỳ, 6 xi lanh thẳng hàng, tăng áp
  • – Thể tích: 7684 cm3
  • – Công suất lớn nhất /tốc độ quay: 206 kW/ 2500 v/ph

Lốp xe

  • – Số lượng lốp trên trục I/II/III/IV: 02/04/04/—/—
  • – Lốp trước / sau: 11.00R20 /11.00R20

Hệ thống phanh

  • – Phanh trước /Dẫn động: tang trống /Khí nén
  • – Phanh sau /Dẫn động: tang trống /Khí nén
  • – Phanh tay /Dẫn động: tác động lên bánh xe trục 1 và 2 /Tự hãm

Hệ thống lái

  • – Kiểu hệ thống lái /Dẫn động: trục vít – ê cu bi /Cơ khí có trợ lực thuỷ lực
  • – Ghi chú: thành bên thùng hàng có bố trí cửa xếp, dỡ hàng; – Khi sử dụng toàn bộ thể tích thùng xe để chuyên chở thì chỉ được chở các loại hàng hóa có khối lượng riêng không vượt quá 265 kg/m3;
5/5 - (1 bình chọn)