https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

FZ bản gốc lần đầu được tung ra vào năm 2008 do trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) của Yamaha Ấn Độ sản xuất và giới thiệu. Chiếc mô tô Yamaha FZ25 2022 hướng trọng tâm đến nhóm khách hàng trẻ tuổi, cá tính.

danh-gia-yamaha-fz-2019-muaxegiatot-vn

Tại Việt Nam, Yamaha FZ25 2022 được một doanh nghiệp chuyên kinh doanh xe phân khối lớn nhập về và được chào bán trong tháng 5 vừa qua. FZ25 2022 hứa hẹn sẽ chinh phục được đông đảo các tín đồ mô-tô nhờ những phẩm chất vượt trội của xe.

Giá bán

Yamaha FZ 2022 tại nhiều thị trường chỉ có mức giá khoảng hơn 45 triệu đồng.

Tuy nhiên, ở Việt Nam với các mức thuế khá cao và xe đang được chào bán ở mức giá: 85.000.000 VNĐ

Yamaha FZ25 cung cấp 3 tùy chọn màu sắc bao gồm: Xanh dương Ballistic Blue – Đen Knight Black – Trắng Warrior White.

Tham khảo: Mua bán xe Yamaha cũ mới giá rẻ

Thiết kế

Yamaha FZ25 2022 có vẻ ngoài tương tự như thế hệ mới lần đầu ra mắt vào năm 2017. Nhìn từ phía trước, FZ25 ghi điểm nhờ thiết kế đầu đèn chia đôi 2 phần đầy thu hút, bên trên có đèn demi tạo nét nhấn nhá riêng.

den-pha-yamaha-fz-2019-muaxegiatot-vn

Tay lái được hạ thấp 15 mm với càng nghỉ chân lùi ra sau để dáng ngồi chúi thấp hơn, có lợi về tính khí động học khi chạy xe ở tốc độ cao.

Yên xe cũng được thiết kế theo kiểu yên đôi giúp tăng vẻ thể thao và mang tới cảm giác ngồi dễ chịu và thoải mái trên đường dài, dưới yên sau được lắp sẵn pát tay nắm, thiết kế rãnh gió đẹp mắt và cũng tiện lợi không kém khi cần dắt xe hoặc lắp đặt thêm các hộp đồ phía sau khi cần.

yen-xe-yamaha-fz-2019-muaxegiatot-vn

Ngoài ra, chiều cao yên xe FZ25 chỉ 795mm, qua đó bạn có thể dễ dàng điều khiển xe mà không gặp bất kỳ khó khăn gì, từ tư thế ngồi, cảm giác nắm tay lái cho đến chống chân dừng xe, mọi thứ đều cân bằng hoàn hảo với những người có thể hình từ 1m7, nếu thấp hơn, bạn sẽ hơi kiễng chân một chút.

gia-xe-yamaha-fz-2019-muaxegiatot-vn

Thân xe nổi bật với bình xăng lớn dung tích 14 lít được bao quanh bởi các đường gân nổi, nhìn chung không quá cơ bắp và hầm hố nhưng FZ25 vẫn có được sự mạnh mẽ cần thiết.

an-toan-abs-yamaha-fz-2019-muaxegiatot-vn

Nhìn từ phía sau, Yamaha FZ25 2022 mạnh mẽ đầy nam tính với lối thiết kế đèn đuôi full LED góc cạnh, cứng cáp thể thao. Hệ thống ống xả của xe trông đơn giản và mộc mạc, phần lon pô tương đối to nhưng khá ngắn, gọn gàng, không quá đồ sộ và hầm hố như nhiều đối thủ của FZ25 hiện nay.

Vận hành

Tương tự như thế hệ tiền nhiệm, Yamaha FZ25 2022 thế hệ mới vẫn được trang bị khối động cơ xy-lanh đơn SOHC Blue Core, làm mát bằng dầu, dung tích 249 phân khối, sản sinh công suất tối đa 20,9 mã lực và mô-men xoắn cực đại 20 Nm, đi cùng hộp số 5 cấp, đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải mới nhất hiện nay.

dong-co-yamaha-fz-2019-muaxegiatot-vn

Dựa trên khung gầm Diamond đa năng giống như R3, FZ25 mới thực sự là một chiến binh đường phố với trọng lượng nhẹ chỉ 148 kg, khá linh hoạt nếu cần chuyển xe liên tỉnh trong những chuyến đi xa.

Hầu hết các nhận định đều cho rằng ở mức từ 0-500 vòng/phút, trải nghiệm xe mang tới sự êm ái giống như bạn đang cưỡi một chú ngựa quen thuộc. Tuy nhiên khi đẩy lên mức tầm trung, xe Yamaha FZ25 thực sự cho thấy giá trị của mình nhờ sự mạnh mẽ tuyệt đối.  

ong-xa-yamaha-fz-2019-muaxegiatot-vn

Bên cạnh đó, hộp số của xe cũng hoạt động rất tốt. Tuy không có cấp độ thứ 6 nhưng ở 5 cấp độ FZ25 được trang bị luôn mang tới sự trơn tru, chính xác và êm ái. Trải nghiệm trên những cung đường trường, đặc biệt là các đoạn đường dốc và bẻ cua liên tục, đòi hỏi phải chuyển số khá thường xuyên, hộp số của xe đáp ứng khá tốt, mượt mà trong hầu hết các tình huống phản ứng nhanh.

Trang bị

Yamaha FZ25 2022 được trang bị những tính năng về cơ bản tương đương với phiên bản tiền nhiệm với hệ thống phuộc ống lồng ở trước và Monoshock phía sau, đi kèm là bộ vành đúc 17 inch có thiết kế cánh quạt khá đơn giản. Bộ lốp đi kèm với bề mặt tiếp xúc khá tốt là điểm nhấn với cảm giác bo cua cực kỳ an tâm.

mat-dong-ho-lcd-yamaha-fz-2019-muaxegiatot-vn

Bảng đồng hồ là loại màn hình LCD đơn sắc, hiển thị các thông tin như báo tua, báo tốc, báo xăng, ODO và quãng đường đi được, thiết kế chưa thực sự được đầu tư kỹ lưỡng và không quá khác biệt so với những mẫu hiện hành, đáp ứng nhu cầu thông tin chứ chưa tăng thêm vẻ đẹp cho xe.

Bên cạnh đó là đèn pha, đèn hậu công nghệ LED hiện đại, yên xe bọc da và chia thành 2 phần, trong đó phần yên sau có thể tháo lắp khá linh hoạt, mang đến sự tiện lợi cho người với những chuyến đi độc hành lẫn có thêm hành khách phía sau, tất nhiên là không thoải mái bằng loại yên mềm liền mạch nhưng điểm cộng chính là thiết kế.

he-thong-treo-yamaha-fz-2019-muaxegiatot-vn

Xe Mô tô của Yamaha trang bị phanh đĩa ở cả trước và sau, mang lại cảm giác phanh rất nhạy. Đáng chú ý nhất ở hạng mục trang bị của Yamaha FZ25 đó là xe được Yamaha tích hợp thêm công nghệ phanh ABS. Qua đó, giúp người lái làm chủ được tay lái trong khi thắng gấp do bánh xe không bị khóa cứng và hạn chế tối đa tai nạn xảy ra, điều này đặc biệt quan trọng trong các tình huống khẩn cấp .

Nhận định khách hàng

Anh Nguyễn Đình Quang nhận định trên Vnexpress.vn: “ Lướt sơ qua thì có vẻ ngon nghẻ đấy nhưng làm mát bằng gió với 20 HP cho 1 động cơ 250cc thì khó rồi đây ”

Anh Cao Tuấn Vinh nhận định trên Vnexpress.vn: “ FZ25 250cc mà giá thế này thì quá ổn trong tầm tiền. Các em khác phải mướt mồ hôi mới cạnh tranh kịp ”

Kết luận

Với mức giá chỉ khoảng 85 triệu đồng, thiết kế nakedbike cá tính, không quá lấn át nếu người lái có thể hình nhỏ, cảm giác lái đằm tay, không quá vọt, phù hợp cho những người mới bắt đầu chơi xe côn tay, cần một mẫu xe để làm quen trước khi nâng cấp lên các dòng cao cấp hơn.

Tham khảo: Xe côn tay Yamaha Exciter 150 2022

Thông số kỹ thuật Yamaha FZ 25

Kích thước, trọng lượng

  • Kích thước tổng thể (DxRXC): 2.015 x 770 x 1.075 (mm).
  • Chiều dài cơ sở: 1360 mm
  • Góc thoát: –
  • Chiều cao yên: 795 mm
  • Khoảng sáng gầm: 160 mm
  • Tự trọng: 148 kg

Hệ thống treo

  • Treo trước: Ống lồng 41 mm
  • Treo sau: Monoshock

BÁNH XE

  • Lốp trước: 100/80 – 17 inch
  • Lốp sau: 140/70 – 17 inch

ĐỘNG CƠ

  • Kiểu: Xi lanh đơn, SOHC
  • Dung tích: 249 cc
  • Hành trình piston: 58.0 mm
  • Tỉ số nén: 9.8:1
  • Công suất cực đại: 21 mã lực tại vòng tua 8000rpm
  • Mô-men xoắn cực đại: 20 Nm tại vòng tua 6000 rpm

HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU

  • Hệ thống phun xăng: Phun xăng trực tiếp
  • Dung tích bình nhiên liệu: 14 Lít
  • Tiêu hao nhiên liệu: 45km/Lít

HỆ THỐNG TRUYỀN ĐỘNG

  • Kiểu ly hợp: Ly hợp ướt
  • Hộp số: Hộp số 5 cấp
Đánh giá bài viết!