Đánh giá khách quan xe côn tay ngoại nhập Suzuki Satria F150

Xe côn tay Suzuki Satria F150 phiên bản 2020 mang phong cách Hyper Underbone đặc trưng là sản phẩm của thị trường Indonesia. Satria F150 được xem là “anh em” với Raider R150. Sự khác biệt chính nhất giữa 2 chiếc xe này nằm ở bộ tem xe và các sự lựa chọn màu sắc. Hãy cùng Xemay.muaxegiatot.vn tìm hiểu kỹ càng hơn về sản phẩm này nhé.

Suzuki Satria F150 phiên bản 2020

Bảng giá xe Suzuki Satria F150 mới nhất 2020

Nếu như Raider R150 được sản xuất trong nước thì chiến binh Satria F150 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia về Việt Nam. Do đó, giá thành của Satria F150 có phần nhỉnh hơn. 

Suzuki Satria F150 sở hữu 2 sự lựa chọn màu sắc: Đen mờ và Xanh mờ. Đây đều là những tông màu tối mang sắc lạnh, khiến cho “chiến binh” nhà Suzuki mang vẻ bụi bặm, đẳng cấp hơn là thiết kế trẻ trung, năng động với các màu sơn rực rỡ như Raider R150.

Mức giá Suzuki Satria F150 đề xuất từ thương hiệu xe Nhật Bản là 51.990.000 đồng. Theo đó, giá lăn bánh tạm tính của chiếc xe này sẽ rơi vào khoảng gần 59 triệu đồng.

Thiết kế khí động học ấn tượng

Satria F150 nhận được rất nhiều sự quan tâm và yêu thích từ phía khách hàng nhiều thế hệ, đặc biệt là những biker trẻ tuổi đam mê trải nghiệm tốc độ, thích khám phá những phong cách mới lạ và độc đáo.

Phong cách độc đáo trong thiết kế của Satria F150

Phiên bản 2020 của Satria F150 chú trọng nhiều vào những tinh chỉnh về mặt ngoại hình, còn về chất lượng động cơ thì không có mấy thay đổi. Mặc dù bị gắn cái mác “cò hương” xong kiểu thiết kế Underbone này lại chính là điểm nhấn làm nên tên tuổi của Suzuki Satria F150 trong thời gian trở lại đây.

Thiết kế thân xe chuẩn khí động học với ưu điểm về trọng lượng nhẹ, đậm tính thể thao mạnh mẽ. Ở phiên bản 2020, khung sườn của Satria đã được chỉnh sửa với đôi ống thép vuông thay thế cho ống tròn của phiên bản cũ. Thiết kế này đã đem lại ưu điểm cho Satria khi vận hành ở tốc độ cao: chịu lực tốt, ổn định hơn.

“Người anh em” Raider R150 hiện được chia làm 2 phiên bản: tem nổi và tem thông thường với kiểu thiết kế truyền thống: logo Suzuki lớn kéo dài từ phần yếm trước đến đuôi xe. Kiểu thiết kế này cũng giống với Satria F150 phiên bản cũ. Tuy nhiên, tại phiên bản 2020, Satria không còn giữ nguyên kiểu tem xe như vậy nữa.

Bên cạnh sự thay đổi này, phần yếm ở hông chiếc xe này cũng được cách tân lại, mang nét thể thao hơn so với bản ngày trước. Lỗ thoát gió cách điệu giúp làm mát cho xe, tăng tính khí động học. Lưới tổ ong giúp ngăn cản đất đá, bảo vệ và giúp động cơ hoạt động bền hơn.

Suzuki Satria F150 nhìn theo chiều ngang

Đầu xe của Suzuki Satria F150 có phần góc cạnh giống siêu mô tô GSX-S1000. Điều này được thể hiện ở chi tiết đèn pha LED 2 tầng, kèm theo đó là đèn DEMI LED hiện đại chéo 2 phía trên đèn pha.

Ngoài ra, trong phiên bản mới, đèn xi-nhan của Satria đã được tách rời, không còn tích hợp bên trong cụm đèn chính để tuân thủ theo đúng quy định an toàn kỹ thuật của Cục đăng kiểm Việt Nam.

Phần yên xe của Satria được vuốt nhọn về phía đuôi. Cụm đèn hậu hình tròn độc đáo với khả năng chiếu sáng ổn định, nâng cao an toàn cho người lái trong mọi điều kiện thời tiết và địa hình.

Đánh giá về tiện ích của Suzuki Satria F150

Về tiện ích cụm đồng hồ, Suzuki Satria F150 sử dụng màn hình điện tử toàn phần vô cùng hiện đại. Trên màn hình, các thông số như vòng tua máy, tốc độ, thời gian hành trình,… cùng các đèn tín hiệu được sắp xếp theo bố cục khoa học, rõ ràng. Ngoài ra, ánh đèn da cam nhẹ nhàng của màn hình giúp người lái dễ quan sát hơn.

Suzuki Satria F150 2020 sở hữu cụm ghi đông dạng trần có thiết kế thể thao và ấn tượng hơn hẳn các phiên bản trước. 

Satria F150 sở hữu ổ khóa thông minh cao cấp

Là mẫu xe ngoại nhập cao cấp, Satria F150 của Suzuki được trang bị ổ khóa thông minh với khả năng chống trộm cao. Cổng sạc USB tiện lợi để người lái có thể sạc các thiết bị điện tử ngay cả khi đang di chuyển để tiết kiệm thời gian.

Ống xả của Suzuki Satria 2020 được tinh chỉnh với một số chi tiết cải tiến. Thiết kế ống xả có phần thanh thoát hơn so với phiên bản cũ, đi kèm là chắn mạ kim loại vừa có tác dụng chặn hơi nóng, vừa có tạo điểm nhấn ấn tượng, tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể diện mạo của Satria F150.

Động cơ của Suzuki Satria F150

Điều đã làm nên danh tiếng của Suzuki Satria F150 ngoại nhập và Suzuki Raider F150 sản xuất trong nước chính là khối động cơ có khả năng vận hành cực ấn tượng. Satria F150 được xem là “ông vua tốc độ” trong phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ 150cc.

Xe sử dụng động cơ xi-lanh đơn, DOHC, 4 van, công suất cực đại 13,6kW, mô-men xoắn 13,8Nm, phun xăng điện tử tiết kiệm 28% nhiên liệu tiêu thụ so với phiên bản cũ.

Đánh giá chung về Suzuki Satria F150

Suzuki Satria F150 – “Ông vua tốc độ” trong phân khúc 150cc

Suzuki Satria F150 nhận được cơn mưa lời khen về khả năng vận hành và trải nghiệm lái tuyệt vời nhất phân khúc 150cc. Nhanh – gọn – linh hoạt là điều mà chiếc xe Underbone này sẽ đem lại cho bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu xe côn tay ngoại nhập, chú trọng đến sức mạnh, khả năng bứt phá, hãy chọn Satria F150!

Thông số kỹ thuật của xe Suzuki Satria F150

Kích thước xe (DxRxC)

1960 x 675 x 980 (mm)

Trọng lượng xe

110 Kg

Độ cao yên

764 mm

Dung tích bình xăng

4 Lít 

Loại động cơ

xi-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng dung dịch, 4 van, DOHC, phun xăng điện tử

Dung tích xi-lanh

147.3 cm3

Công suất tối đa

13.6 kW / 10,000 vòng / phút

Mô-men xoắn cực đại

13.8 Nm / 8,500 vòng / phút

Hệ thống truyền động

Côn tay 6 số

Hệ thống khởi động

Đề / đạp                            

 

 

 

 

 

 

 



BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here