Suzuki V-Strom 1050 giá 419 triệu đồng âm thầm ra mắt – Làn gió mới cho phân khúc Adventure

Không có lễ ra mắt hoành tráng, mẫu adventure V-Strom 1050 đã âm thầm có mặt tại các đại lý của Suzuki tại Việt Nam. Tại Triển lãm EICMA 2019 diễn ra tại Italy, V-Strom 1050 được giới thiệu 2 phiên bản tiêu chuẩn và V-Strom 1050XT. Tuy nhiên, Suzuki Việt Nam chỉ mang về phiên bản tiêu chuẩn.

danh-gia-xe-suzuki-v-strom-1050-2020-2021-muaxegiatot-vnn_a

Tại Việt Nam, Suzuki V-Strom 1050 sẽ cạnh tranh cùng những đối thủ sừng sỏ như Triumph Tiger 900, Ducati Multistrada 950 hay BMW F 850 GS. Hãy củng muaxegiatot.vn/xemay tìm hiểu xem mẫu adventure mới của Suzuki có gì đặc biệt.

Thông số kỹ thuật

Tên xe

Suzuki V-Strom 1050 

Kiểu xe

Adventure

Xuất xứ

Nhập khẩu

Kích thước DxRxC

2.265 x 870 x 1.515 mm

Chiều dài cơ sở

1.555 mm

Động cơ

V-Twin, làm mát bằng dung dịch

Dung tích công tác

1.037 cc

Dung tích bình xăng 

20 lít

Công suất cực đại

105,9 mã lực tại 8.500 vòng/phút

Mô-men xoắn cực đại

99 Nm tại 6000 vòng/phút

Hộp số

Côn tay 6 cấp

Cỡ mâm trước/sau

19/17 inch

Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình

4.9L/100km

Giá bán & Màu xe

Giá xe Moto Suzuki V-Strom 1050 niêm yết: 419 triệu đồng.

Với giá bán 419 triệu đồng, Suzuki V-Strom 1050 tạo ra lợi thế cạnh tranh hơn so với những đối thủ Ducati Multistrada 950 (550 triệu đồng), Triumph Tiger 900 (369-489 triệu đồng), F 850 GS (580 triệu đồng).

Suzuki V-Strom 1050 được phân phối tại Việt Nam có 2 tùy chọn màu sắc gồm: Trắng đen và Xám đen.

Thiết kế bụm bặm, cứng cáp

Nhìn tổng thể, Suzuki V-Strom 1050 2920 toát lên vẻ bụi bặm, cứng cáp nhờ được phát triển từ ý tưởng  “Master of Adventure”. Đồng thời cũng có nhiều chi tiết lấy cảm hứng từ “huyền thoại” Suzuki DR-Z sản xuất từ 1988.

gia-xe-suzuki-v-strom-1050-2020-2021-muaxegiatot-vnn_a

Bên cạnh những đường nét thiết kế mới, V-Strom 1050 vẫn duy trì nét đẹp đến từ sự đơn giản và cân đối về mặt tỷ lệ đặc trưng đã làm nên tên tuổi của mình. Theo công bố từ nhà sản xuất, V-Strom 1050 có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 2.265 x 870 x 1.515 mm, khoảng cách 2 trục bánh xe đạt 1.555 mm.

Đầu xe

dau-xe-suzuki-v-strom-1050-2020-2021-muaxegiatot-vnn_a

So với bản tiền nhiệm, V-Strom 1050 2020 thay đổi nhiều nhất ở phần đầu xe. Đắt giá nhất phải kể đến là cụm đèn pha đã được nâng cấp từ Halogen lên công nghệ LED hiện đại. Đồng thời có kiểu dáng vuông vức hơn trước mang đến cái nhìn nam tính hơn.

guong-chieu-hau-usb-suzuki-v-strom-1050-2020-2021-muaxegiatot-vnn_a

Cặp gương chiếu hậu cũng có thiết kế tương tự tạo nên sự đồng nhất khi nhìn từ trực diện.

V-Strom 1050 bán tại Việt Nam là bản tiêu chuẩn nên phần kính chắn gió được gắn cố định giúp hạn chế gió tạt vào ngực người lái.

dau-suzuki-v-strom-1050-2020-2021-muaxegiatot-vnn_a

Trong khi bản V-Strom 1050XT có đến 11 nấc chỉnh cho phép người dùng điều chỉnh linh hoạt hơn tùy vào mục đích sử dụng.

Thân xe

than-xe-suzuki-v-strom-1050-2020-2021-muaxegiatot-vnn_a

Nhìn từ bên hông, V-Strom 1050 ra dáng một chiếc adventure thực thụ với với tay lái rộng và choãi về phía sau. Điều này giúp tạo ra tư thế ngồi thẳng thoải mái cho người lái.

cum-cong-tac-suzuki-v-strom-1050-2020-2021-muaxegiatot-vnn_a

Các công tắc được Suzuki trau chuốt lại đẹp mắt hơn. Riêng những phím điều khiển thường xuyên sử dụng sẽ được bố trí bên trái tay lái tạo sự thuận tiện cho người dùng.

“Dàn chân” của V-Strom 1050 có kích thước 19 inch phía trước kèm bộ lốp 110/90, trong khi bánh sau có kích thước 17 inch kèm lốp 150/70. Nếu Suzuki Việt nam phân phối phiên bản V-Strom 1050XT, người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm các giác êm ái hơn nhờ sử dụng bánh căm thay vì bánh mâm như V-Strom 1050.

Đuôi xe

den-hau-usb-suzuki-v-strom-1050-2020-2021-muaxegiatot-vnn_a

Ở phần đuôi xe, V-Strom 1050 sở hữu thiết kế gọn gàng, mang phong cách cổ điển. Nổi bật nhất là cụm đèn hậu hình thang sử dụng công nghệ LED, sẽ hoàn hảo hơn nếu đèn xi nhan cũng được trang bị LED thay vì Halogen.

Tiện ích trên Suzuki V-Strom 1050

man-hinh-suzuki-v-strom-1050-2020-2021-muaxegiatot-vnn_a

Điểm cộng lớn cho V-Strom 1050 khi thế hệ mới đã được nâng cấp cụm đồng hồ thành loại LCD. Với đầy đủ đủ các thông tin cần thiết như tốc độ, nhiên liệu trong bình, chế độ lái, vòng tua máy, đèn báo dầu, bơm nhiên liệu, phanh ABS.

cong-sac-usb-suzuki-v-strom-1050-2020-2021-muaxegiatot-vnn_a

Để có thề sạc nhanh thiết bị di động, người dùng có thể sử dụng cổng USB được bố trí cạnh đồng hồ. Riêng bản V-Strom 1050XT sẽ được bố trí thêm một cổng sạc 12V phía dưới yên sau.

Động cơ

khoi-dong-co-suzuki-v-strom-1050-2020-2021-muaxegiatot-vnn_a

Cung cấp sức mạnh cho Suzuki V-Strom 1050 là loại động cơ V-Twin, làm mát bằng dung dịch có dung tích 1.037 cc. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 105,9 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 99 Nm tại 6000 vòng/phút. Đi kèm là trang bị hộp số côn tay 6 cấp.

binh-xang-usb-suzuki-v-strom-1050-2020-2021-muaxegiatot-vnn_a

Theo công bố từ nhà sản xuất, bình xăng của Suzuki V-Strom 1050 có dung tích lên tới 20 lít. Nếu đổ đầy bình xăng, bạn có thể vi vu quãng đường dài hơn 400km mà không cần tiếp nhiên liệu liên tục. Mức tiêu hao nhiên liệu rơi vào khoảng 4.9L/100km.

Các tính năng hỗ trợ người lái

he-thong-khoa-xe-suzuki-v-strom-1050-2020-2021-muaxegiatot-vnn_a

Nhằm tối ưu trải nghiệm người dùng, Suzuki đã trang bị cho V-Strom 1050 nhiều hệ thống hỗ trợ hiện đại như:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Phuộc trước/sau có thể điều chỉnh nhiều cấp độ tùy vào điều kiện địa hình
  • Hệ thống kiểm soát độ bám đường (Transaction Control System) gồm 3 cấp độ lái
  • Hỗ trợ điều chỉnh ly hợp ở mức vòng tua thấp (tự động điều chỉnh tốc độ khi vào côn hoặc khi lái ở tốc độ thấp trong điều kiện đường xá chật hẹp)

Kết luận

So với các đối thủ, lợi thế của Suzuki V-Strom 1050 là sở hữu nhiều công nghệ hỗ trợ người lái giúp mang đến trải nghiệm thú vị hơn. Với sự có mặt của Suzuki V-Strom 1050, phân khúc Adventure sắp tới hứa hẹn sẽ rất sôi động.

Tham khảo: Đánh giá xe Triumph Tiger 900 2020



BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here