Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt

(XETOT.COM) Yamaha Exciter 135LC hay còn được gọi là Yamaha Exciter 135 tại thị trường Việt Nam vừa mới được ra mắt chính thức tại thị trường Malaysia và đã nhận được sự chú ý lớn từ đông đảo khách hàng, đặc biệt là các tay lái trẻ tuổi. 

Tại thị trường Việt Nam, Yamaha Exciter được mệnh danh là “vua côn tay”, được đặc biệt ưa chuộng trong thời gian dài. 

phien-ban-mau-do-yamha-exciter-135-2019-muaxegiatot-vn

Trước đây, phiên bản 135cc từng được phân phối chính thức tại nước ta và sau đó bị khai tử để nhường chỗ cho đàn em 150 cc sau này. Trong thời gian tới đây, rất có thể Yamaha hồi sinh mẫu xe này ở nước ta. 

Giá bán

YAMAHA EXCITER 135 2020 được phân phối tại thị trường Malaysia với mức giá 1.650 USD (38,4 triệu đồng). Nhiều khả năng xe sẽ sớm được phân phối chính thức ở nước ta với mức giá không chênh lệch quá nhiều so với thị trường Malaysia.  

mau-xe-yamha-exciter-135-2019-muaxegiatot-vn

Xe cung cấp 3 tùy chọn màu sắc bao gồm: Đỏ, xanh và xám. 

Tham khảo: Bảng giá xe Yamaha tại Việt Nam

Ngoại thất

Yamaha Exciter 135 2020 mang dáng dấp của một chú chim ưng dũng mãnh cùng những đường nét sắc sảo, dữ tợn. Nhìn từ phía trước, chiếc xe này vẫn sở hữu những điểm nhấn quen thuộc như dạng thiết kế mỏ cày. 

duoi-yem-co-hoc-gio-yamha-exciter-135-2019-muaxegiatot-vn

Tuy nhiên quây gió 2 bên đã được cải tiến theo hướng dứt khoát hơn. Ngoài ra, yếm xe được bổ sung thêm hốc hút gió đầy thu hút. 

hop-so-4-cap-yamha-exciter-135-2019-muaxegiatot-vn

Thân xe tiếp tục cho thấy sự kế thừa và phát triển từ mẫu siêu xe YZF-M1 “lừng danh” cùng những đường nét đậm chất thể thao. 

hoc-gio-phia-duoi-yamha-exciter-135-2019-muaxegiatot-vn

Đặc biệt, phiên bản mới này được Yamaha khoác lên mình một bộ tem áo mới, đơn giản nhưng vẫn rất thu hút nhờ sự nam tính ấn tượng. Phía dưới là cặp mâm 17 inch với thông số lốp trước là 70/90 và lốp sau là 80/90.

phanh-dia-truoc-tang-trong-sau-yamha-exciter-135-2019-muaxegiatot-vn

Đuôi xe tiếp tục cho thấy sự nghịch ngợm nhờ ống xả và đuôi xe vểnh cao. Tương tự tổng thể chung, khu vực này tiếp tục chinh phục khách hàng nhờ các chi tiết thiết kế dứt khoát, sắc nhọn. 

mat-sau-yamha-exciter-135-2019-muaxegiatot-vn

Đáng chú ý là đèn xi nhan kiểu mắt cua – chi tiết khiến Exciter nhận khá nhiều lời phàn nàn về tính thẩm mỹ vẫn được Yamaha giữ nguyên, không có sự cải tiến hay tinh chỉnh gì. Đây được xem là một điểm trừ nho nhỏ ở hạng mục thiết kế của xe. 

Nhìn chung, ngoại hình của Yamaha Exciter 135 không có quá nhiều sự khác biệt so với những mẫu xe anh em. 

hong-xe-yamha-exciter-135-2019-muaxegiatot-vn

Xe Yamaha Exciter này vẫn sở hữu bình xăng dung tích 4 lít, chiều cao yên 775 mm và trọng lượng 105 kg. Khi nhìn vào, đa phần ấn tượng của mọi người là cảm giác trẻ trung thể thao pha lẫn một chút nghịch ngợm đầy cá tính. 

Vận hành

“Trái tim” của Yamaha Exciter 135 2020 vẫn là loại động cơ SOHC quen thuộc, đơn xy-lanh, dung tích 134cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 12 mã lực và mô-men xoắn cực đại 11,79 Nm. Đi kèm với hộp số 4 cấp và hệ thống phun xăng chế hòa khí.

vo-boc-dong-co-yamha-exciter-135-2019-muaxegiatot-vn

Tuy nhiên, một điểm trừ đáng tiếc là xe không cung cấp phiên bản côn tay mà chỉ có số tự động. Đây thực sự là một điểm trừ rất lớn bởi lâu nay Exciter luôn được nhớ đến và ghi dấu ấn đậm nét bởi hệ thống côn tay của mình. 

Tuy chưa quá phổ biến nhưng những khách hàng đầu tiên có cơ hội trải nghiệm sản phẩm này đều đánh giá xe khá cao ở hạng mục vận hành. Exciter 135 2020 luôn mang tới sự mượt mà cao trong suốt hành trình, hiện tượng rú hay dọng nồi hiếm khi xảy ra. 

gia-xe-yamha-exciter-135-2019-muaxegiatot-vn

Đặc biệt, độ vọt và mạnh mẽ của động cơ thực sự rõ ràng, khách hàng có thể dễ dàng cảm nhận thấy ngay từ những cú thúc ga đầu tiên. Khi lên tới tốc độ cao, xe cho thấy sự đầm máy đầy vững chãi.  

Với 4 cấp số tự động, Exciter 135 không thể mang lại những cảm giác thú vị như những mẫu anh em côn tay của mình. Tuy nhiên, đây chắc chắn là sản phẩm có đối tượng khách hàng rộng hơn, đặc biệt là phái đẹp bởi tính dễ điều khiển. 

Ngoài ra, với dung tích 135 cc, sản phẩm này cũng sẽ mang tới khả năng vận hành tiết kiệm hơn khá nhiều so với người anh em 150 cc. 

Trang bị 

Các trang bị trên sản phẩm này về cơ bản tương tự với các mẫu xe Exciter 150 đang được chào bán hiện nay. Cụ thể, xe sở hữu hệ thống treo bao gồm phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc dạng monoshock ở phía sau, phanh xe gồm phanh đĩa thủy lực đơn phía trước và phanh tang trống ở bánh sau. 

logo-yamha-exciter-135-2019-muaxegiatot-vn

Xe có sự cải tiến ở màn hình đồng hồ điện tử LCD theo dáng dấp của đàn anh Yamaha R1, hiển thị sắc nét đầy đủ các thông số cần thiết như: Tốc độ, đo số km chặng đường đi, mức tiêu hao nhiên liệu, tốc độ trung bình…. Màn hình này hiển thị rất tốt, trong điều kiện ánh sáng mạnh người sử dụng cũng không gặp phải bất kỳ khó khăn gì trong việc quan sát. 

Lời kết

Yamaha Exciter 135 2020 là một mẫu xe mang nhiều ý nghĩa. Nó gợi lại một thế hệ Exciter vang danh một thời trước kia cùng những đặc tính nổi bật. 

xe-mau-xanh-yamha-exciter-135-2019-muaxegiatot-vn

Sản phẩm này có nhóm đối tượng khách hàng rất rộng nhờ đặc tính vận hành dễ dàng cùng cụm động cơ cân đối, vừa phải.  

Tuy nhiên, xe cũng có một vài nhược điểm về giá trị sử dụng. Cụ thể với kiểu thiết kế thời trang trong điều kiện mùa mưa người sử dụng sẽ bị bụi bẩn bắn lên rất nhiều, yếm không bảo vệ người dùng tốt như nhiều mẫu xe máy hiện nay. 

Ngoài ra, chi phí sử dụng vận hành của Yamaha vẫn luôn bị coi là đắt đỏ và không tiện dụng như đối thủ lớn nhất – Honda. Chính vì vậy, Exciter 135 cũng mất đi phần nào tính hấp dẫn trong mắt đông đảo khách hàng.  

Thông số kỹ thuật Yamaha Exciter 135

Kích thước, trọng lượng

  • Kích thước tổng thể (DxRXC): 
  • Chiều dài cơ sở: –
  • Góc thoát: –
  • Chiều cao yên: 775 mm
  • Khoảng sáng gầm: – 
  • Tự trọng: 105 kg

Hệ thống treo 

  • Treo trước: Ống lồng
  • Treo sau: Monoshock

BÁNH XE 

  • Lốp trước: 70/90 
  • Lốp sau: 80/90

ĐỘNG CƠ 

  • Kiểu: SOHC, đơn xy-lanh, làm mát bằng dung dịch
  • Dung tích: 134 cc
  • Hành trình piston: –
  • Tỉ số nén: –
  • Công suất cực đại: 12 mã lực tại 8.500 vòng/phút 
  • Mô-men xoắn cực đại: 11,79 Nm tại 5.500 vòng/phút

HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU 

  • Hệ thống phun xăng: Phun xăng chế hòa khí
  • Dung tích bình nhiên liệu: 4 lít
  • Tiêu hao nhiên liệu: –

HỆ THỐNG TRUYỀN ĐỘNG 

  • Kiểu ly hợp: 
  • Hộp số: Tự động 4 cấp

Tham khảo thêm: Đánh giá Honda Winner X 2020

5/5 - (1 bình chọn)