Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt

Vào ngày 18/5/2019, Yamaha chính thức ra mắt mẫu xe tay ga mới mang tên Latte. Xe hướng trọng tâm tới nhóm khách hàng nữ giới và hứa hẹn sẽ là một đối thủ nặng ký của Honda Lead. Theo nhiều thông tin, Yamaha Latte 2023 sẽ thay thế người anh em Yamaha Acruzo trong tương lai.

hong-xe-tay-ga-yamaha-latte-2019-muaxegiatot-vn-2

Giá xe

Giá xe máy Yamaha Latte: 37.490.000 VNĐ

Màu xe: Yamaha Latte cung cấp 3 tùy chọn màu sắc bao gồm Đỏ, Trắng ngọc trai và Đen nhám.

Thiết kế

Yamaha Latte 2023 mang tới cảm giác quen thuộc khi xe sở hữu hàng loạt các chi tiết thiết kế tương đồng với người anh chị em Yamaha Grande với cụm đèn chính và đèn định vị gần như giống hệt nhau.

den-xe-tay-ga-yamaha-latte-2019-muaxegiatot-vn-3

Phần đầu xe hài hòa giữa những đường cong mềm mại và các chi tiết sang trọng. Tiêu biểu như mặt nạ trước và chắn bùn với thiết kế hiện đại pha lẫn sự thân thiện.

dau-xe-tay-ga-yamaha-latte-2019-muaxegiatot-vn-1

ra-mat-xe-tay-ga-yamaha-latte-2019-muaxegiatot-vn-6

Nhìn ngang, Mẫu xe tay ga mới của Yamaha cân đối với bánh trước không săm có kích thước vành 12 inch và lốp kích thước 90/90. Bánh sau nhỏ hơn bánh trước với vành 10 inch, kích thước lốp 100/90.

duoi-xe-tay-ga-yamaha-latte-2019-muaxegiatot-vn-4

baga-xe-tay-ga-yamaha-latte-2019-muaxegiatot-vn-5

Ngoài ra, với chiều cao yên 790 mm và khoảng sáng gầm 125 mm, chiếc tay ga này rất phù hợp với hình thể trung bình của chị em phụ nữ Việt Nam cũng như có thể di chuyển tốt trên nhiều địa hình phức tạp.

cop-xe-tay-ga-yamaha-latte-2019-muaxegiatot-vn-7

Một ưu điểm nổi bật của chiếc xe mới ra mắt này chính là ngăn chứa đồ cực rộng với cốp xe có thể tích chứa lên đến 37 lít, đáy bằng phẳng qua đó có thể chứa được rất nhiều đồ đạc tiện lợi.

de-chan-xe-tay-ga-yamaha-latte-2019-muaxegiatot-vn-8

Tuy nhiên chỗ để chân của xe khá chật hẹp. Khi di chuyển quãng đường ngắn thì không quá bất tiện nhưng trên những cung đường dài thì Latte không thể mang tới cảm giác thoải mái cho trải nghiệm người ngồi.  

Vận hành

Yamaha Latte 2023 sở hữu động cơ Blue Core dung tích 125 cc được trang bị Smart Motor Generator (bộ phát điện thông minh).

dong-co-xe-tay-ga-yamaha-latte-2019-muaxegiatot-vn-9

Khối động cơ này cho công suất tối đa 8,1 mã lực tại 6.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 9,7 Nm tại 5.000 vòng/phút. Về cơ bản thì đây chính là động cơ được trang bị trên mẫu Yamaha FreeGo mới được ra mắt gần đây.

Tuy nhiên, theo thông tin từ nhà sản xuất thì động cơ này đã được tinh chỉnh nhằm phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng nữ giới hơn. Do đó, Latte yếu hơn đôi chút so với người anh em FreeGo.

yen-xe-tay-ga-yamaha-latte-2019-muaxegiatot-vn-13

Hầu hết các khách hàng có cơ hội trải nghiệm chiếc tay ga này đều đánh giá cảm giác lái Latte không quá phấn khích nhưng nó vẫn mang lại sự thú vị cao. Êm ái, mượt mà với trọng lượng ướt chỉ 100kg, đây thực sự là một chiếc xe phù hợp với nữ giới.   

Trang bị

Yamaha Latte 2023 được trang bị hệ thống khóa thông minh (smart key) và hệ thống định vị thông minh.

chia-khoa-xe-tay-ga-yamaha-latte-2019-muaxegiatot-vn-10

Hệ thống chìa khóa thông minh chỉ kích hoạt khi người giữ chìa khóa đang ở trong phạm vi cho phép, với núm xoay có thể thực hiện nhiều chức năng như: Khởi động/ngắt khởi động, mở nắp bình xăng và cốp xe, khóa cổ xe chống trộm rất tiện lợi và an toàn cho người sử dụng.

Ngoài ra, nắp bình xăng được đặt đối xứng với cụm khóa điện, mở dễ dàng bằng ổ khóa chính đa năng, qua đó giúp việc đổ xăng rất tiện lợi. Người sử dụng vẫn có thể ngồi yên trên xe mà không phải mất công bước xuống.

dong-ho-xe-tay-ga-yamaha-latte-2019-muaxegiatot-vn-12

Yamaha Latte được trang bị cụm đồng hồ thiết kế hiện đại với màn hình LED hiển thị đầy đủ các thông tin về tốc độ, lượng xăng, ODO…vv Cụm đồng hồ này không chỉ cho khả năng quan sát tối ưu mà còn được đánh giá rất cao ở hạng mục thẩm mỹ.

Nhược điểm của Latte chính là hệ thống phanh. Phanh sau của xe vẫn là loại phanh đùm thông thường, trong khi phanh trước là phanh đĩa.

thang-truoc-xe-tay-ga-yamaha-latte-2019-muaxegiatot-vn-11

Đặc biệt, Yamaha Latte không được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Đây là thiếu sót rất lớn khi mà trang bị phanh ABS giờ đây đã trở nên rất phổ biến trên các mẫu tay ga mới.

Nhận định khách hàng

Anh Nguyễn Quốc Việt nhận định trên Vnexpress.vn: “  Cá nhân mình thấy đẹp và sang hơn các sản phẩm tới từ Honda. Còn chất lượng thì chưa biết, còn phải chờ xem ”

Anh Cao Minh Châu nhận định trên Vnexpress.vn: “ Yamaha Latte trông cũng ổn đó, mỗi tội trùng lặp với Acruzo. Có vẻ như Yamaha đang loay hoay trong việc định vị các mẫu xe của mình ”

Tham khảo thêm: Xe tay ga nữ Yamaha Janus

Thông số kỹ thuật Yamaha Latte

Kích thước, trọng lượng

  • Kích thước tổng thể (DxRXC): 1,820 mm x 690 mm x 1,160 mm
  • Chiều dài cơ sở: 1,275 mm
  • Góc thoát:
  • Chiều cao yên: 790 mm
  • Khoảng sáng gầm: 125 mm
  • Tự trọng: 100 kg

Hệ thống treo

  • Treo trước: Phuộc nhún
  • Treo sau: Giảm chấn dầu và lò xo

BÁNH XE

  • Lốp trước: Lốp không săm 90/90-12
  • Lốp sau: Lốp không săm 100/90-10

ĐỘNG CƠ

  • Kiểu: Blue Core 4 thì, 2 van, xy-lanh đơn
  • Dung tích: 125cc
  • Hành trình piston: 57.9 mm
  • Tỉ số nén:
  • Công suất cực đại: 6.1 kW (8.3 PS) / 6,500 vòng/phút
  • Mô-men xoắn cực đại: 7 N-m (0.99 kgf-m) / 5,000 vòng/phút

HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU

  • Hệ thống phun xăng: Phun xăng điện tử
  • Dung tích bình nhiên liệu: 4.2 Lít
  • Tiêu hao nhiên liệu: –

HỆ THỐNG TRUYỀN ĐỘNG

  • Kiểu ly hợp: –
  • Hộp số: Vô cấp
Đánh giá bài viết!