https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Sau khoảng thời gian dài vắng bóng từ cuối năm 2016, mẫu xe tay ga Yamaha Mio bất ngờ quay trở lại Việt Nam theo diện nhập khẩu tư nhân. Yamaha Mio mới nhập về thuộc phiên bản mới nhất nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. 

Chi tiết Yamaha Mio 2020 nhập khẩu giá 32 triệu vừa cập bến Việt Nam (1)Theo thông tin từ đại lý tư nhân nhập khẩu Yamaha Mio, mẫu xe tay ga này có giá 32 triệu chưa gồm chi phí lăn bánh.

Yamaha Mio có 4 màu sắc tùy chọn mới bao gồm: Đỏ, Xanh lam, Xanh lá và Vàng.

>> Tham khảo: Bảng giá xe Yamaha tại Việt Nam

Diện mạo góc cạnh, cá tính

Yamaha Mio 2020 phiên bản mới có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1870 x 685 x 1035 mm. Trọng lượng ướt đạt 94kg và khoảng cách 2 trục bánh xe đạt 1260 mm. Với lợi thế thân hình nhỏ gọn, Yamaha Mio sẽ dễ dàng hấp dẫn những khách hàng nữ.

So với phiên bản Mio từng có mặt tại Việt Nam, Yamaha Mio 2020 có phong cách thiết kế góc cạnh hơn. Đây cũng hiện là xu hướng thiết kế chung của nhiều hãng xe máy để phù hợp với thị hiếu của khách hàng. 

Đầu xe

Chi tiết Yamaha Mio 2020 nhập khẩu giá 32 triệu vừa cập bến Việt Nam (1)Phần đầu xe được tạo thành từ nhiều mảng ốp góc cạnh hướng về phía trung tâm. Nổi bật nhất là cụm đèn trước có kích thước to bản trông như một chiếc mặt nạ. Dù chỉ sử dụng đèn pha Halogen nhưng hiệu năng chiếu sáng của Mio khá tốt.

Chi tiết Yamaha Mio 2020 nhập khẩu giá 32 triệu vừa cập bến Việt Nam (4)Cụm đèn xi nhan nằm sát hai bên có dạng hình tam giác sắc sảo góp phần giúp phần đầu xe trông “ngầu” và mạnh mẽ hơn. Phần đầu xe còn có một khung để khách hàng gắn biển số, đây là chi tiết đặc trưng của những mẫu xe nhập khẩu.

Thân xe

Chi tiết Yamaha Mio 2020 nhập khẩu giá 32 triệu vừa cập bến Việt Nam (2)

Phần tem sử dụng cho Yamaha Mio khá đơn giản nhưng vẫn đủ để gây sự chú ý với nhiều tone màu tương phản nổi bật. Điểm nhấn đáng chú ý tiếp theo là bộ vành 5 chấu sơn đen có kích thước 14 inch giúp hông xe bật lên vẻ trẻ trung, năng động.

Chiều cao yên xe chỉ đạt 750 mm rất lý tưởng, phù hợp với vóc dáng nhỏ nhắn của chị em phụ nữ Việt Nam. Do thân hình nhỏ gọn, cốp xe Yamaha Mio chỉ có dung tích 10 lít chỉ vừa đủ cho một nón bảo hiểm và một số vật dụng nhỏ gọn.

Chi tiết Yamaha Mio 2020 nhập khẩu giá 32 triệu vừa cập bến Việt Nam (3)Đồng hồ của Yamaha Mio chỉ là dạng cơ thông dụng nhưng lại có thiết kế phá cách hình lục giác. Dù kích thước khá nhỏ nhưng các thông số trong bảng đồng hồ hiện thị rất rõ ràng. 

Đuôi xe

Chi tiết Yamaha Mio 2020 nhập khẩu giá 32 triệu vừa cập bến Việt Nam (7)Đuôi xe Yamaha Mio có thiết kế vuốt nhọn về sau tạo nên dáng vẻ trẻ trung cho toàn bộ chiếc xe. Tay nắm phía sau được thiết kế dạng chữ “M” trông rất lạ mắt. Trong khi đó, cụm đèn xi nhan hai bên được bố trí liền kề với đèn hậu tạo nên sự liền mạch.

Động cơ

Bước sang phiên bản mới, xe tay ga Yamaha Mio được trang bị khối động cơ Xăng Blue Core, 4 thì, xy lanh đơn. Động cơ mới có thể tạo ra công suất tối đa 9,3 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 9,6 Nm tại 5500 vòng/phút. Đi kèm là hệ truyền động vô cấp quen thuộc.

Chi tiết Yamaha Mio 2020 nhập khẩu giá 32 triệu vừa cập bến Việt Nam (8)Để Mio có thể vận hành êm ái, nhất là khi băng qua các “ổ gà”, Yamaha đã trang bị phuộc nhún trước/sau dạng hành trình ngược/lò xo trụ đơn. Đi kèm là hệ thống phanh trước/sau dạng đĩa/tang trống.

Kết luận

Dù đã từng thất bại tại thị trường Việt Nam nhưng lô hàng nhập khẩu của Yamaha Mio mới đây đã tạo được tín hiệu rất tốt. Đặc biệt là thu hút được sự quan tâm lớn từ khách hàng nữ. Nếu nhu cầu tăng cao và ổn định, nhiều khả năng Yamaha Việt Nam sẽ quyết định phân phối lại mẫu xe tay ga Mio.

>> Tham khảo: Chi tiết xe tay ga Yamaha Ego Solariz 2020

Thông số kỹ thuật

Tên xe Yamaha Mio
Kiểu xe Tay ga
Kích thước DxRxC 1870 x 685 x 1035 mm
Khoảng cách 2 trục bánh xe 1260 mm
Chiều cao yên 750 mm
Cốp xe 10 lít
Trọng lượng ướt 94kg
Động cơ Xăng Blue Core, 4 thì, xy lanh đơn
Dung tích công tác 125 cc
Loại nhiên liệu Xăng
Dung tích bình nhiên liệu 4.2L
Hộp số Vô cấp
Công suất cực đại 9,3 mã lực tại 8.000 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 9,6 Nm tại 5500 vòng/phút
Phuộc trước/sau Hành trình ngược/lò xo trụ đơn
Phanh trước/sau Đĩa/tang trống
Cỡ mâm 14 inch
Đánh giá bài viết!